สอบข้อเท็จจริง "นพ.ยอร์น" ขับรถชน รปภ. 22 พ.ย.นี้

อาชญากรรม
20 พ.ย. 60
19:57
645
Logo Thai PBS
สอบข้อเท็จจริง "นพ.ยอร์น" ขับรถชน รปภ. 22 พ.ย.นี้
พนักงานรักษาความปลอดภัยที่ถูก นพ.ยอร์น ขับรถชน มีอาการดีขึ้น แต่ยังมีอาการทางสมองที่ทำให้สับสน แพทย์ประเมินอีก 3 วันหากอาการดีขึ้นอาจย้ายออกจากห้องไอซียูได้ ขณะที่คณะกรรมการฯ จะเริ่มสอบข้อเท็จจริงวันที่ 22 พ.ย.นี้ รวมถึงประเด็นดื่มแอลกอฮอล์ในวันเกิดเหตุ

ความคืบหน้าการสอบข้อเท็จจริงกรณี นพ.ยอร์น จิระนคร สาธารณสุขนิเทศก์ เขต 12 กระทรวงสาธารณสุข ขับรถชนนายสมชาย ยามดี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของกระทรวงสาธารณสุข โดย นพ.ณัฐวุฒิ ประเสริฐสิริพงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ระบุว่า เบื้องต้นกำหนดการประชุมคณะกรรมการฯ ในวันพุธที่ 22 พ.ย.2560 จากเดิมที่จะเริ่มประชุมตั้งแต่ต้นสัปดาห์ แต่เนื่องจากคณะกรรมการฯ หลายคน ติดราชการต่างจังหวัด จึงเลื่อนไปก่อนเพื่อให้พร้อมเพรียงกัน

โดยจะพิจารณาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นก่อนและอาจให้ นพ.ยอร์นเข้าให้ข้อมูลด้วย รวมทั้งจะพิจารณาประเด็นว่ามีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือไม่ ซึ่งขณะนี้รวบรวมข้อมูลไว้บางส่วนแล้ว ส่วนความผิดทางวินัยต้องพิจารณาอีกครั้งว่ามีเรื่องไหนที่เกี่ยวข้องบ้าง

ขณะที่อาการของนายสมชาย ยามดี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของกระทรวงสาธารณสุข ขณะนี้มีแนวโน้มอาการดีขึ้น สามารถกินอาหารอ่อนได้แล้ว เหลือเพียงอาการทางสมอง ซึ่งคนไข้ยังมีอาการสับสนอยู่ แพทย์จะพิจารณาประเมินอาการอีก 3 วัน หากทุกอย่างดีขึ้นจะพิจารณาย้ายจากห้องไอซียูไปยังห้องพักฟื้นผู้ป่วยต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง