"ประยุทธ์ - ประวิตร" สยบข่าวขัดแย้งปรับ ครม.

การเมือง
21 พ.ย. 60
11:20
878
Logo Thai PBS
"ประยุทธ์ - ประวิตร" สยบข่าวขัดแย้งปรับ ครม.
ถือเป็นการปรากฎตัวร่วมกันครั้งแรกของ นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ บนเรือหลวงถลาง ไม่ใช่แค่ภาพที่ตอกย้ำความสัมพันธ์ของพล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะพี่ใหญ่ แต่ทั้งสองคนต่างออกมาปฏิเสธข่าวความขัดแย้งจากการปรับ ครม.ประยุทธ์ 5

วานนี้ (20 พ.ย.2560) ถือเป็นการปรากฎตัวร่วมกันครั้งแรกหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐ มนตรี กลับจากต่างประเทศ และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระ ทรวงกลาโหม ลาราชการตั้งแต่วันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา ท่ามกลางกระแสข่าวปรับครม.ที่ระบุ พล.อ.ประ วิตร อาจถูกปรับพ้นเก้าอี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

ไม่มีคำอธิบายว่าทั้งสองคนพูดคุยเรื่องอะไรกัน แต่หลังขึ้นจากเรือและเดินทางไปยังวิทยาลัยเทคนิคสัต หีบ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวกับนักศึกษา โดยยืนยัน และแสดงความเชื่อมั่นในตัว พล.อ.ประวิตรว่า เป็นคนดี พร้อมปฏิเสธข่าวความขัดแย้งโดยระบุว่า มีขบวนการพยายามทำลายความน่าเชื่อถือ

นายกรัฐมนตรี ยังระบุถึงการปรับ ครม.ประยุทธ์ 5 ว่าจัดทำเรียบร้อยแล้ว แต่ยังอยู่ในขั้นตอน ยังไม่ได้นำขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อม และยืนยันว่าได้พยายามทำอย่างดีที่สุด แต่จะให้ถูกใจคนร้อยเปอร์เซ็นต์ เป็นไปไม่ได้ แต่ในฐานะนายกรัฐมนตรี พร้อมรับผิดชอบ เพราะรับผิดชอบด้วยชีวิตมาตั้งแต่ 22 พ.ค. 2557 ส่วนครม.ใหม่ ไม่ได้คิดเรื่องสัดส่วนทหาร แต่ก็ยอมรับว่า มีทหารออกจากครม.มากกว่าเข้ามาเป็นรัฐมนตรี

ขณะที่พล.อ.ประวิตร แอบต่อว่าคอลัมนิสต์ว่า พยายามมโน หรือ เขียนให้ขัดแย้งกัน ซึ่งไม่เป็นความจริง อยู่กับนายกรัฐมนตรีมา 40 ปี ไม่มีความขัดแย้ง 

พล.อ.ประวิตร ยังปฏิเสธว่า ที่ลาพัก ไม่ใช่เพราะป่วย แต่มีธุระและไปทำงาน แต่เมื่อถูกถามถึงรอยช้ำที่บริเวณหลังมือด้านซ้าย พล.อ.ประวิตร ระบุว่า เส้นเลือดแตก แต่ไม่มีอะไร ไม่ได้ป่วย และไม่ได้ไปตรวจร่างกาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง