บางสะพานนำร่องอำเภอ "เซฟตูน" จัดอาสาสมัคร 2 พันคนดูแลตลอดเส้นทาง

สังคม
21 พ.ย. 60
11:25
2,682
Logo Thai PBS
บางสะพานนำร่องอำเภอ "เซฟตูน" จัดอาสาสมัคร 2 พันคนดูแลตลอดเส้นทาง
ตูน บอดี้สแลม และทีมงานออกวิ่งเป็นวันที่ 21 ในโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ขณะที่ชาว อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เตรียมพร้อมต้อนรับตูนในช่วงเย็นวันนี้ พร้อมนำร่องเป็นอำเภอป้องกันอุบัติเหตุกับตูน จัดอาสาสมัคร 2,000 คน ดูแลตลอดเส้นทาง

วันนี้ (21 พ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การวิ่งช่วงแรกวันที่ 21 ของการออกวิ่งในโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม พร้อมทีมงาน เริ่มต้นจากปั๊ม ปตท.ขุนกระทิง ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายของการวิ่งเมื่อวาน (20 พ.ย.) โดยวันนี้ตูนมีทีมนักวิ่งที่เป็นบรรดาศิลปิน เช่น สิงโต นำโชค ลุลา แพรว คณิตกุล มาร่วมวิ่งด้วย โดยเริ่มออกวิ่งเวลา 04.00 น. มุ่งหน้าเข้าเขตเมืองชุมพร เป้าหมายช่วงแรกที่สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จ.ชุมพร ระยะทาง 14 กิโลเมตร ตลอดระยะทางมีประชาชนจำนวนมากมาให้กำลังใจและรอที่จะมอบเงินบริจาค

น.ส.ลัดดารัตน์ ยังสวัสดิ์ อายุ 78 ปี ผู้ป่วยด้านการเดิน บอกว่า ตนเองตื่นตั้งแต่ 03.00 น. และให้น้องชายช่วยเข็นรถวีลแชร์มารอหน้าบ้าน เพื่อมอบเงินให้กับตูน ซึ่งตนเองกล่าวอวยพรให้ตูนปลอดภัยและประสบความสำเร็จในโครงการนี้ และขอให้ประชาชนร่วมออกมาบริจาคเงินกันคนละเล็กละน้อย เพื่อทำลายสถิติที่ตั้งเป้าหมาย 700 ล้านบาท ให้เป็น 1,000 ล้านบาท

ขณะที่ช่วงเช้าวันนี้ ชาวบ้านบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เตรียมการต้อนรับตูนอย่างเต็มที่ ซึ่งตูนมีกำหนดการวิ่งเข้าเขต อ.บางสะพาน ในช่วงเย็นวันนี้ ทั้งนี้ ชาวบางสะพานได้เตรียมเงินไว้ร่วมสมทบทุนในโครงการก้าวคนละก้าว เช่น ขายเสื้อยืดการกุศลของโครงการ และการร่วมบริจาคของประชาชน เฉพาะพื้นที่ อ.บางสะพาน น่าจะมีเงินบริจาคให้กับโครงการไม่น้อยกว่า 3,700,000 บาท

นอกจากนี้ อ.บางสะพาน จะเป็นอำเภอนำร่อง ป้องกันอุบัติเหตุกับตูน บอดี้สแลม โดยจะใช้อาสาสมัครกว่า 2,000 คน สแตนด์บายตลอดเส้นทาง อ.บางสะพาน ป้องกันไม่ให้มีการดักหน้าเซลฟี่ หรือการฉุดรั้งจนตูนล้มบาดเจ็บ หรือได้รับอันตรายระหว่างการวิ่ง และอยากให้พื้นที่อื่นได้ช่วยกันป้องกันตูนไม่ให้บาดเจ็บ เพื่อให้วิ่งถึงจุดหมายปลายทางที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้อย่างปลอดภัย

ล่าสุดระยะทางการวิ่งของโครงการอยู่ที่ 788 กิโลเมตร ยอดเงินบริจาค 297 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง