"ประวิตร" ตกใจศพ นร.เตรียมทหารอวัยวะหาย- สั่งสอบสวนคดีใหม่

อาชญากรรม
21 พ.ย. 60
11:43
2,087
Logo Thai PBS
"ประวิตร" ตกใจศพ นร.เตรียมทหารอวัยวะหาย- สั่งสอบสวนคดีใหม่
พล.อ.ประวิตร ตกใจ เพิ่งทราบข่าวนักเรียนเตรียมทหาร ชั้นปีที่ 1 เสียชีวิต ผลการผ่าพิสูจน์พบอวัยวะภายในหาย ด้านผู้บัญชาการทหารสูงสุด เร่งสืบหาข้อเท็จจริง พร้อมให้ความเป็นธรรมกับครอบครัว

กรณีครอบครัวของนายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ได้ร้องขอความเป็นธรรมกรณีบุตรชายเสียชีวิตเมื่อวันที่ 17ต.ค.ที่ผ่านมาและจากการชันสูตรศพรอบที่ 2 จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ พบว่าอวัยวะที่สำคัญภายในร่างกายหายไปทั้งหมด โดยไม่มีเอกสารชี้แจงจากทางโรงเรียนเตรียมทหาร แต่อย่างใด มีเพียงใบมรณบัตร ชี้แจงสาเหตุการเสียชีวิตว่าเกิดจากภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน

วันนี้ (21 พ.ย.2560) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลา โหม ให้สัมภาษณ์ ด้วยอาการตกใจ โดยระบุว่ายังไม่ได้รับรายงานเรื่องนี้ และยังไม่ได้รับรายงานจากผู้บัญชาการทหารสูงสุด

ขณะที่ พล.ต.ณฐพร บุญงาม โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย ยืนยันว่าพล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้รับทราบถึงกรณีดังกล่าวแล้ว และสั่งการให้เจ้าหน้าที่ได้ไปสืบหาข้อเท็จจริงทั้งหมด ย้ำจะให้ความเป็นธรรม กับผู้เสียชีวิตและครอบครัว

ซึ่งขณะนี้ ได้มีการประสานไปยังโรงเรียนเตรียมทหารเพื่อขอรายละเอียด ที่มาที่ไปของเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว โดยเฉพาะกรณีที่ครอบครัวผู้เสียชีวิต นำศพบุตรชายไปชันสูตร และพบว่าอวัยวะภายในหายไป ถือเป็นเรื่องที่น่าตกใจ และในฐานะที่โรงเรียนเตรียมทหาร อยู่ในสังกัดของกองบัญชาการกองทัพไทย จะสอบสวนเรื่องนี้ให้เกิดความกระจ่างและชี้แจงข้อมูลให้สังคมรับทราบโดยเร็วที่สุด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

เรียกร้องแจงปม "นักเรียนเตรียมทหาร" ตายปริศนา

  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง