ผบ.ตร.ยืนยันดำเนินคดีตำรวจเกี่ยวข้องส่วยภูเก็ต

อาชญากรรม
21 พ.ย. 60
18:51
369
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ยืนยันดำเนินคดีตำรวจเกี่ยวข้องส่วยภูเก็ต
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พูดถึงความชัดเจนกรณีข้อร้องเรียนปัญหาจ่ายส่วยใน จ.ภูเก็ต โดยยืนยันจะดำเนินการตามกฎหมาย แต่ฝ่ายที่ออกมาเปิดโปงส่วยเดือนละ 100 ล้านบาทใน จ.ภูเก็ต ไม่เชื่อว่าจะสาวไปถึงตำรวจระดับสูงที่อยู่เบื้องหลัง

การเปิดเผยข้อมูลการจ่ายเงินส่วยของผู้ประกอบการให้ตำรวจในพื้นที่ จ.ภูเก็ต กว่า 100 ล้านบาทต่อเดือน ของนายธรรมรัตน์ สุวรรณโพธิศรี หรือโจ้สปอร์ตไลท์ ทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งสอบสวนข้อเท็จจริงและให้ออกตำรวจที่เกี่ยวข้องแล้วกว่า 10 นายในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ครั้งแรกหลังกลับจากปฏิบัติราชการต่างประเทศว่า หลังได้รับข้อมูลได้สั่งให้สอบสวนข้อเท็จจริง โดยได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รักษาราชการจเรตำรวจแห่งชาติ หาหลักฐานและทราบว่าได้มีคำสั่งให้ตำรวจที่เกี่ยวข้องออกจากราชการไปแล้วกว่า 10 นาย


ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังกล่าวอีกว่า หากใครมีหลักฐานหรือเบาะแสตำรวจที่เข้าข่ายกระทำผิด สามารถนำหลักฐานมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตรวจสอบได้ ซึ่งการทำคดีจะต้องดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา

ขณะที่นายธรรมรัตน์ สุวรรณโพธิศรี ตั้งข้อสังเกตต่อกรณีการสั่งย้ายตำรวจที่เกี่ยวข้องส่วยภูเก็ต ว่าเป็นเพียงการจัดการระดับปฏิบัติการ โดยได้ระบุข้อมูลเบื้องหลังคำสั่งเรียกรับผลประโยชน์มีตำรวจระดับสูง ยศพลตำรวจตรีเกี่ยวข้อง แต่คาดว่าหลักฐานไม่น่าจะเชื่อมโยงถึง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง