น้ำท่วมเมืองหัวหิน-เพชรบุรีจากอิทธิพลพายุคีโรกี

ภัยพิบัติ
21 พ.ย. 60
20:01
2,102
Logo Thai PBS
น้ำท่วมเมืองหัวหิน-เพชรบุรีจากอิทธิพลพายุคีโรกี
อิทธิพลของพายุดีเปรสชัน "คีโรกี" ส่งผลให้เกิดฝนฟ้าคะนองและฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้ถนนและบ้านเรือนประชาชนใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี บางพื้นที่ถูกน้ำท่วม

สภาพพื้นที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง หลังเกิดฝนฟ้าคะนองและฝนตกอย่างหนักตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ (20 พ.ย.2560) จนถึงเช้าวันนี้ ส่งผลให้ผิวการจราจรบนถนนเพชรเกษมจมอยู่ใต้น้ำ 20-30 เซ็นติเมตร

เช่นเดียวกับพื้นที่เศรษฐกิจและบ้านในเทศบาลเมืองหัวหิน รวมถึงเส้นทางการคมนาคมที่จะเข้าสู่เมืองหัวหิน โดยเฉพาะเส้นทางรถไฟ บางช่วงระหว่างสถานีรถไฟเขาเต่าหัวหิน-สถานีรถไฟวังก์พง ปราณบุรี มีน้ำท่วมสูง ทำให้ทางการรถไฟต้องประกาศหยุดเดินรถชั่วคราว โดยเฉพาะบริเวณซอยหัวหิน 112 ซึ่งเป็นจุดที่มีน้ำท่วมขังสูงและวิกฤตมากที่สุด เนื่องจากเป็นพื้นที่จุดรวมรับน้ำจากเทือกเขาใน ต.ทับใต้ และตัวเมืองหัวหิน

 

ไม่ต่างกับสภาพถนนเพชรเกษม อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ฝนตกสะสมทำให้น้ำปริมาณมากไหลลงมายังถนนเพชรเกษม ส่งผลให้ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ เกิดน้ำท่วมฉับพลัน รถเล็กผ่านได้อย่างยากลำบากเพียง 1 ช่องจราจร โดยชาวบ้านใน ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ กล่าวว่า ครั้งนี้ปริมาณฝนมีมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา และมักจะเผชิญเช่นนี้ทุกปีที่มีฝนตกหนัก สาเหตุเนื่องจากไม่สามารถระบายน้ำไปยังอีกฝั่งได้

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จนถึงขณะนี้ยังมีฝนตกต่อเนื่อง โดยเฉพาะ จ.เพชรบุรี ซึ่งได้รับคำเตือนว่าวันพรุ่งนี้ (22 พ.ย.2560) จะมีมวลน้ำจากลำห้วยแม่ประจันไปยังเขื่อนเพชร ทำให้เขื่อนต้องระบายน้ำอยู่ 150 ลูกบากศ์เมตรต่อวินาที หรืออาจจะมากกว่า ขึ้นอยู่กับปริมาณน้ำที่ไหลเข้าเขื่อน จึงเตือนให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณริมแม่น้ำเพชร โดยเฉพาะพื้นที่ตัวเมืองเพชรบุรี ให้เตรียมขนย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูงและให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง