เด็ก ม.3 จิตอาสาดูแลยายอายุ 85 ปี อยู่ตามลำพัง

ภูมิภาค
22 พ.ย. 60
07:09
16,000
Logo Thai PBS
เด็ก ม.3 จิตอาสาดูแลยายอายุ 85 ปี อยู่ตามลำพัง

เด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ใช้เวลาว่างในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ไปช่วยกันดูแลหญิงชราอายุ 85 ปี ที่ถูกญาตินำมาทิ้งไว้ให้อยู่ตามลำพัง จนเป็นที่ชื่นชมสำหรับผู้ที่รับรู้เรื่องราวในสื่อสังคมออนไลน์

เป็นประจำในช่วงวันหยุดเสาร์-และอาทิตย์ เด็กหญิงนภาพร ทองมา นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเซนต์มารีอา และเพื่อน จะเดินทางไปดูแลนางวิน ขำรอด อายุ 85 ปี ที่บ้านเลขที่ 88 หมู่ที่ 23 ต.พุทธบาท อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์

ชาวบ้าน บอกว่า ลูกหลานของนางวินหลังมีครอบครัวต่างก็แยกย้ายไปอยู่ต่างจังหวัดหมดและเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา สามีของเธอได้เสียชีวิตจึงอาศัยอยู่บ้านเพียงลำพัง

ด.ญ.นภาพร บอกว่า ได้มีโอกาสติดตามแม่มาดูแลคุณยายวิน จึงอยากจะช่วยแบ่งเบาภาระของแม่ รวมทั้งรู้สึกสงสารจึงได้ไปชวนเพื่อนๆ ที่โรงเรียนมาช่วยกันเก็บกวาด ทำความสะอาดบ้าน อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าพร้อมป้อนข้าวให้ โดยหลังนำเรื่องราวไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก เพื่อขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญร่วมบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ให้กับคุณยาย ก็มีผู้คนให้เป็นจำนวนมาก

ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ใกล้กัน บอกว่า คุณยายมีลูก 5 คน ซึ่งเสียชีวิตไปแล้ว 2 คน เหลือ 3 คน จึงอยากให้กลับมาเยี่ยมหรือให้การดูแลบ้าง เพราะที่ผ่านมายายค่อนข้างเดือดร้อน ทั้งเรื่องอาหารการกินและสุขภาพ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง