"ประกันชีวิต"เที่ยวอุทยานคนไทยจ่าย 6 บาท-ต่างชาติ 40 บาท

สิ่งแวดล้อม
22 พ.ย. 60
14:34
562
Logo Thai PBS
"ประกันชีวิต"เที่ยวอุทยานคนไทยจ่าย 6 บาท-ต่างชาติ 40 บาท
กรมอุทยาน จับมือ KPI ประกันภัย นำเสนอประกันอุบัติเหตุให้กับนักท่องเที่ยว ราคาประหยัดคนไทยจ่ายเพิ่ม 6 บาท วงเงินคุ้มครอง 3 แสน ส่วนต่างชาติ จ่าย 40 บาท วงเงินคุ้มครอง 4 แสนบาท นำร่องเกาะพีพี อ่าวพังงา และเขาใหญ่

วันนี้ (22 พ.ย.2560) นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ลงนามกับนายกีรติ พานิชชีวะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กรุงไทยพานิชประกันภัยในโครงการ "ท่องเที่ยวทั่วไทย อุ่นใจเมื่อไปอุทยาน" โดยการเสนอประกันอุบัติเหตุให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่เข้ามาใช้พื้นที่บริการของอุทยานแห่งชาติ ตั้งแต่ผ่านด่านค่าธรรมเนียมการเข้าอุทยานแห่งชาติ 

สำหรับการประกันภัยดังกล่าวจะเก็บเงินเพียง 6 บาทสำหรับคนไทย วงเงินคุ้มครอง 300,000 บาท และเคลมค่ารักษา 10,000 บาท ระยะเวลาคุ้มครอง 7 วัน  ส่วนชาวต่างชาติ ราคา 40 บาท วงเงินคุ้มครอง 400,000 บาท และเคลมค่ารักษา 15,000 บาท ทั้งนี้เพื่อสนองนโยบายรัฐบาล ขานรับปีการท่องเที่ยวไทย ซึ่งเริ่มนำร่องประเดิมโครงการนี้ใน 3 อุทยานแห่งชาติ ได้แก่ อุทยานแห่งชาติหมู่หาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่  อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา จ.พังงา และอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา และจะขยายพื้นที่ออกไปจนครบทุกอุทยานแห่งชาติของประเทศไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุกับนักท่องเที่ยวบ่อยครั้ง เช่น กรณีเรือชนกันอ่าวพังงา ทำให้นักท่องเที่ยวบาดเจ็บหลายราย นอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวตกเขาระหว่างปีนเขาที่อ่าวไร่เลย์  และกรณีวิศวกร พลัดตกน้ำตกตาดเลยหง่า ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง จ.เลย

 สำหรับผู้สนใจข้อดูรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขต่างๆได้แล้ววันนี้ที่ www.kpi.co.th หรือ ทาง Call Center – Hospital Service ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง