"นายสับ" สารภาพ ครูอ๋องจ้าง 4 แสนบาทให้รับผิดแทน "ครูจอมทรัพย์"

อาชญากรรม
22 พ.ย. 60
14:36
2,546
Logo Thai PBS
"นายสับ" สารภาพ ครูอ๋องจ้าง 4 แสนบาทให้รับผิดแทน "ครูจอมทรัพย์"
นายสับ วาปี เข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกของตำรวจภูธรนาโดน ในข้อหาให้การเท็จ เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ โดยระบุว่าถูกว่าจ้าง 400,000 บาท ให้รับผิดแทนนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร

วันนี้ (22 พ.ย.2560) นายสับ วาปี เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรนาโดน อำเภอเรณูนคร จังหวัดนครพนม ตามหมายเรียกให้มารับทราบข้อหาให้การอันเป็นเท็จ หลัง พ.ต.ท.อิทธิศักดิ์ ชมศรีหาราชพร สารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรบ้านกลาง เข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีนายสับ วาปี ,นางจันทร์ วาปี ภรรยานายสับ ,นายบุญเทิง วาปี และนายเลิศ วาปี ซึ่งได้ลงบันทึกประจำวัน ระบุว่านายสับเป็นผู้ที่ขับรถชนคนเสียชีวิตตัวจริงไม่ใช่นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2557

ต่อมาพนักงานสอบสวนได้นำตัวนายสับ เดินทางมายังกองบังคับการตำรวจจังหวัดนครพนม เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม เนื่องจากยืนยันว่าตัวเองถูกว่าจ้างให้มารับผิดแทนครูจอมทรัพย์ 

นายสับ วาปี เปิดเผยว่า การเดินทางมาวันนี้ไม่ได้ถูกบังคับ แต่เป็นสมัครใจมารับทราบข้อหา และยืนยันว่าตนเองถูกว่าจ้างจากนายสุริยา นวนเจริญ หรือ ครูอ๋อง ให้รับว่าเป็นคนขับรถชนนายเหลือ พ่อบำรุง จนเสียชีวิตเมื่อปี 2548 แทนครูจอมทรัพย์ในราคา 400,000 บาท แต่จนถึงปัจจุบันยังไม่ได้รับค่าจ้าง

“ครูอ๋องว่าจะให้ 4 แสน แต่ตามไม่ได้ เขายังไม่จ่าย เขาให้รับสารภาพว่ารถผมชนเขาตาย จริงๆ แล้วไม่ได้ชนครับ” นายสับ กล่าว

หลังจากสอบปากคำนายสับนานกว่า 2 ชั่วโมง พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ระบุว่าผู้ต้องหาให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ และยอมรับว่าถูกว่าจ้างให้รับผิดแทนนางจอมทรัพย์ แต่ไม่ยืนยันว่านางจอมทรัพย์รู้เห็นด้วยหรือไม่กับขบวนการนี้ เพราะการติดต่อผ่านนายสุริยา และที่ผ่านมาได้พบนางจอมทรัพย์เพียงครั้งเดียว เมื่อครั้งนำเงิน 170,000บาท มาจ่ายให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยศาลได้เบิกตัวนางจอมทรัพย์ ซึ่งระหว่างนั้นต้องโทษมารับฟังด้วย

วันนี้ทีมข่าวไทยพีบีเอส ลงพื้นที่บ้านคำชะอี ตำบลคำชะอี อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งเป็นบ้านพักนายสุริยาพบว่า นายสุริยาและภรรยาได้เดินทางออกจากบ้านพักตั้งแต่ช่วงเช้า ภายหลังทราบว่า นายสับเข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวนในคดีแจ้งความเท็จ

วันพรุ่งนี้พนักงานสอบสวน เตรียมสรุปสำนวนส่งอัยการฟ้องศาลจังหวัดนครพนม ในข้อหาแจ้งความเท็จ พร้อมนัดหมายผู้ต้องหาให้เดินทางมาศาลในเวลา 09.00 น.

ภายหลังศาลฎีกายกคำร้องขอรื้อฟื้นคดีของนางจอมทรัพย์ พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหา 7 คน ให้รับทราบข้อหาให้การอันเป็นเท็จ ประกอบด้วย นายสับ วาปี ,นางจันทร์ วาปี ,นายบุญเทิง วาปี ,นายเลิศ วาปี,นายสุริยา นวลเจริญ หรือครูอ๋อง ,นางทัศนีย์ หาญพยัคฆ์ และนายนิรันดร์ แสนเมืองโคตร สามีนางจอมทรัพย์

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ศาลไต่สวนคดีครูจอมทรัพย์ วันแรก สืบพยาน 9 ปาก ไร้ชื่อ "สับ วาปี"

เปรียบเทียบคำให้การ "เสริฐ - สับ" คดีครูจอมทรัพย์

เปิดบันทึกตำรวจคดีครูจอมทรัพย์ พบ “นายเสริฐ” สารภาพก่อน “นายสับ”

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง