เปิดตัวหนังร่วมทุน "REALMS" ดันนักแสดงไทยโกอินเตอร์

Logo Thai PBS
เปิดตัวหนังร่วมทุน "REALMS" ดันนักแสดงไทยโกอินเตอร์
กอล์ฟ พิชญะ - ปู ไปรยา ร่วมเปิดตัวภาพยนตร์ร่วมทุนไทย - สหรัฐฯ - มาเลเซีย เตรียมฉายในไทย 21 ธ.ค.นี้ ก่อนจะเข้าฉายทั่วเอเชีย ยุโรป และสหรัฐฯ ต่อไป

การได้แสดงภาพยนตร์ที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก คือผลงานที่ "ปู ไปรยา" เชื่อว่าเป็นโปรไฟล์ที่สำคัญของตัวเองและเป็นประโยชน์ต่อการโกอินเตอร์ เช่นเดียวกับหนังร่วมทุนสร้าง REALMS (เรียมส์) "คนปล้นวิญญาณ" ที่ถ่ายทำในเมืองไทย นอกจากฉายในเอเชีย และยุโรปแล้ว ยังมีแผนฉายในสหรัฐฯ ด้วยเมื่อสตูดิโอใหญ่ฝั่งสหรัฐฯ ให้ความสนใจและตอบยืนยันว่าจะขอนำภาพยนตร์สยองขวัญ ร่วมสร้างระหว่างไทย สหรัฐฯ และมาเลเซีย เรื่อง REALMS (เรียมส์) "คนปล้นวิญญาณ" ไปฉายในสหรัฐฯ อย่างแน่นอน

จากแผนเดิมเปิดตัวในเมืองไทยแล้วจะนำไปฉายทั่วเอเชีย และยุโรป เรียกว่าเป็นภาพยนตร์ไทยที่กำลังจะโกอินเตอร์ได้อย่างเต็มตัว เพราะทั้งสถานที่ถ่ายทำในไทยทั้งหมด ทีมงานเบื้องหลังใช้ทีมงานคนไทยเกือบทั้งหมด รวมถึงเนื้อเรื่องที่ดัดแปลงมาจากบทภาพยนตร์ดั้งเดิม ซึ่งได้รับรางวัลยอดเยี่ยมจากแคนาดา โดยมีการปรับให้เข้ากับบริบทของสังคมไทย เป็นการแสดงฝีมือของคนวงการภาพยนตร์ไทยให้แก่ผู้ชมทั่วโลก

กอล์ฟ พิชญะ นิธิไพศาลกุล นักแสดงนำของเรื่อง กล่าวว่า เป็นโอกาสสำคัญมากๆ ยิ่งภาพยนตร์ได้ไปฉายฝั่งสหรัฐฯ ด้วย ยิ่งเป็นโอกาสให้ทีมงาน รวมถึงตัวเราได้ไปบนพื้นที่ที่คนจำนวนมากจะได้เห็น

 

 

ด้าน "ปู ไปรยา" นางเอกของเรื่องนี้ กล่าวว่า ยังมุ่งมั่นกับการโกอินเตอร์ ตอนนี้ทำงานอยู่ที่สหรัฐฯ เป็นหลักและจะกลับมาประเทศไทยทุก 2 สัปดาห์ เพื่อรับงานในวงการบันเทิง ไม่ได้หายไปไหนแน่นอน แต่งานละครต้องรอไว้ก่อน อยากไปตามความฝันให้สำเร็จ โดยยอมรับว่า 1 ปีที่ผ่านมา เหนื่อยมากๆ เพราะต้องสู้เพียงคนเดียว งานพรมแดงที่ไหนไปหมด เทศกาลหนังเมืองคานส์ที่ผ่านมาก็ต้องออกค่าใช้จ่ายและดูแลตัวเองทั้งหมด เพราะไม่มีสปอนเซอร์ ตอนนี้เหมือนความพยายามเริ่มเป็นผล เริ่มมีงานเข้ามา และมีสปอนเซอร์ดูแลเรื่องเสื้อผ้าแล้ว

"ปู ไปรยา" กล่าวอีกว่า ตั้งเป้าหมายให้เวลาตัวเอง 18 เดือนว่าต้องทำให้สำเร็จ ตอนนี้ผ่านมาครึ่งทางแล้ว ถ้าประสบความสำเร็จจะไม่ใช่แค่เรา แต่เป็นของประเทศด้วย ถ้ามีชื่อเสียงระดับโลก จะทำให้คนรู้จักคนไทย และจะหาเงินกลับมาพัฒนางานสังคมที่ไทยได้ ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ที่ใช้ภาษาอังกฤษ ถือเป็นผลงานสำคัญ ก่อนหน้านี้ ไปทำงานที่ต่างประเทศใช้ตัวอย่างจากเรื่องนี้ไปให้ผู้จ้างดู ถือเป็นใบเบิกทางสำคัญสู่วงการบันเทิงระดับอินเตอร์ได้มาก

ขณะที่ ดีน อัลทิท อดีตผู้บริหารโซนี่ พิกเจอร์ส และโปรดิวเซอร์ภาพยนตร์เรื่องเรียมส์ กล่าวว่า หลังจากเปิดตัวและฉายในเมืองไทย เตรียมไปฉายในประเทศเพื่อนบ้านทั้งเวียดนาม มาเลเซีย สิงคโปร์ รวมถึงประเทศอื่นๆ ในเอเชีย และยุโรปในปีหน้า ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้ชมเป็นอย่างดี โดยเฉพาะในอาเซียนที่นิยมภาพยนตร์สยองขวัญจากไทยอยู่แล้ว

ทั้งนี้ ภาพยนตร์เรื่อง REALMS นอกจากมีนักแสดงชั้นนำชาวไทยแล้ว ยังมีนักแสดงจากฮอลลีวูดอย่าง ไรอัน เคลลี และแมดิสัน แมคคิลลีย์ ร่วมแสดงด้วย โดยจะฉายในไทยเป็นประเทศแรก วันที่ 21 ธ.ค.นี้ และจะเข้าฉายที่เวียดนามในวันที่ 22 ธ.ค. ต่อด้วยมาเลเซีย และสิงคโปร์ เดือน ม.ค.ปีหน้า

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง