เปิดภาพจากกล้องวงจรปิดก่อน "ภคพงศ์" เสียชีวิต

อาชญากรรม
22 พ.ย. 60
17:13
24,607
Logo Thai PBS
เปิดภาพจากกล้องวงจรปิดก่อน "ภคพงศ์" เสียชีวิต
วันนี้ มีการเผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิด เหตุการณ์ในวันที่ 17 ต.ค.2560 ที่ระบุว่าเกิดขึ้นในโรงเรียนเตรียมทหาร ก่อนที่ นายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ นักเรียนเตรียมทหาร หรือ นตท.ปีที่ 1 จะเสียชีวิต

วันนี้ (22 พ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีครอบครัวของนายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ นักเรียนเตรียม ทหารชั้นปีที่ 1 ต้องการหาสาเหตุการเสียชีวิตของนายภคพงศ์  จนกระทั่งทางกองทัพไทย ต้องแถลงข่าวเมื่อวานนี้ (21 พ.ย.) พร้อมระบุว่ามีการเก็บชิ้นส่วนอวัยวะ สมอง หัวใจ และกระเพาะอาหารไว้ เพื่อตรวจพิสูจน์

ล่าสุด วันนี้มีนำภาพกล้องวงจรปิดออกมาเผยแพร่ โดยเป็นภาพเหตุการณ์ในวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา ก่อนที่จะนายภคพงศ์ จะเสียชีวิต โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงเวลา 09.30 น.- 16.11 น.

โดยภาพแรกที่นำมาเผยแพร่ จะพบว่า นตท.ภคพงศ์ เดินจากกองแพทย์มายังกองพันนักเรียนที่ 2 เพื่อไปเอาของใช้ส่วนตัว

 

 

เวลา 10.00 น. นตท.ภคพงศ์ เกิดอาการเป็นลมล้มลง บริเวณทางขึ้นกองแพทย์ และเจ้าหน้าที่กองแพทย์ นำส่งห้องพยาบาล และเมื่ออาการเป็นปกติได้พักรักษาตัวอยู่ ที่กองแพทย์  

 

 

เวลา 15.12 น. นตท.ภคพงศ์ ได้ยืนพูดคุยกับ พ.อ.หญิง ยุพร ผช.ผอ.กองแพทย์ และมีการให้ นตท. ภคพงศ์ พูดคุยทางโทรศัพท์กับพ่อและแม่ ประมาณ 12 นาที เขาบอกกับแม่ว่า "ผมยังไม่หาย ยังระบมอยู่เลย แม่อย่าไปเชื่อผู้พัน ผมอยากลาออก"

 

 

เวลา 15.25 น. พบ นตท.ภคพงศ์ ใช้มือขวากุมหน้าอกด้านซ้ายของตัวเอง ขณะเดินกลับไปนอนพักที่ห้องพักฟื้น 

 15.32 เดินออกจากห้องพัก คุยกับเจ้าหน้าที่ แล้วกับไปห้องพักฟื้น


 

15.41 พ่อของภคพงศ์ โทร.มาที่เบอร์ของจ่าสิบเอกวัชรินทร์ และขอคุยกับลูกชาย ขณะนำโทรศัพท์ไปให้ ก็พบ ภคพงศ์ กำลังจะล้มลง จึงเข้าไปประครอง

15.43 น. จ่าสิบเอก วัชรินทร์ ตามแพทย์มาดูอาการ

เวลา 16.11 น.แพทย์ ได้นำตัวนตท.ภคพงศ์ ส่งไปที่โรงพยาบาล รร.จปร. ขณะนำส่งมีเจ้าหน้าที่กองแพทย์เดินทางไปด้วย เพื่อดูแลอาการ อย่างใกล้ชิด 

ขณะที่ความคืบหน้าทางคดี พ.ต.อ.โฆษิต บุญทวี ผกก.สภ.เมืองนครนายก กล่าวว่า หลังจากครอบครัวนตท.ภคพงศ์ นำร่างไปชันสูตร และพบว่าอวัยวะภายในหายไป ทางพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีได้นัดทางญาติให้เดินทางไปรับชิ้นส่วนอวัยวะของบุตรชายคืนได้ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ภายในวันพรุ่งนี้ (23 พ.ย.) ส่วนจะเป็นเวลาใดนั้นอยู่ระหว่างรอการประสานอีกครั้งหนึ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง