เด็กไทยคว้ารางวัล "ภาพวาดอวกาศ" ระดับนานาชาติที่อินเดีย

Logo Thai PBS
เด็กไทยคว้ารางวัล "ภาพวาดอวกาศ" ระดับนานาชาติที่อินเดีย
จิสด้า เผยข่าวดี เด็กไทยวัย 9 ขวบคว้ารางวัลประกวดภาพวาดอวกาศ ระดับนานาชาติ ที่ประเทศอินเดีย หลังจากผ่านการคัดเลือกจาก 600 ผลงานที่ประกวดเป็นตัวแทนประเทศไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 14-17 พ.ย.ที่ผ่านมา ที่เมืองเบงกาลุรุ ประเทศสาธารณรัฐอินเดีย ในการประชุม Asia-Pacific Regional Space Agency Forum หรือ APRSAF ครั้งที่ 24 ซึ่งได้มีการประกาศผลการประกวดภาพวาดระดับเยาวชน อายุ 8-11 ปี หัวข้อ “United Through Space” ผลปรากฏว่าภาพวาดที่ได้รับรางวัล Best Poster Award เป็นผลงานของ เด็กหญิงนภัทร แตงสี อายุ 9 ปี โรงเรียนประถมศึกษาธรรมศาสตร์

โดยก่อนหน้านี้ สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ หรือ จิสด้า ในฐานะผู้รับผิดชอบการจัดกิจกรรมการวาดภาพดังกล่าว ได้เปิดรับสมัครเยาวชนจากทั่วประเทศเข้าร่วมกิจกรรมฯ และมีนักเรียนสนใจส่งภาพวาดกว่า 600 ผลงาน ซึ่งจิสด้าและคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจาก คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ได้พิจารณาและคัดเลือกภาพวาดจำนวน 3 ภาพที่สื่อความหมายได้ตรงกับหัวข้อ “United Through Space” และส่งเข้าประกวดระดับนานาชาติในการประชุม APRSAF ครั้งที่ 24 จนคว้ารางวัลมาได้ในที่สุด

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง