ชาวเมืองเพชรบุรีเตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วม

ภัยพิบัติ
22 พ.ย. 60
20:46
454
Logo Thai PBS
ชาวเมืองเพชรบุรีเตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วม
ขณะนี้ระดับน้ำในแม่น้ำเพชรบุรี จ.เพชรบุรี เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่เขตเศรษฐกิจ เตรียมการรับมือสถานการณ์น้ำที่อาจจะเข้าท่วมพื้นที่ในคืนนี้ (22 พ.ย.)

ชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี จ.เพชรบุรี เตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับสถานการณ์น้ำ โดยสมหมาย อิงคะโลหะกุล เจ้าของร้านขายอุปกรณ์ช่าง ใน อ.เมือง จ.เพชรบุรี สั่งการให้คนในร้านช่วยกันนำดินน้ำมันอุดรอยต่างๆ ก่อนที่จะนำแผ่นพลาสติกขนาดใหญ่มาคลุมและวางทับด้วยถุงใส่ทรายที่นำมาจากเทศบาลเมืองเพชรบุรี ซึ่งเป็นวิธีการป้องกันน้ำท่วมที่อาจจะเกิดขึ้นในคืนวันนี้ (22 พ.ย.2560) หลังระดับน้ำในแม่น้ำเพชรบุรี อ.เมืองเพชรบุรี ยังเพิ่มสูงขึ้นตลอดทั้งวัน และคาดว่าจะเพิ่มสูงสุดในคืนวันนี้ โดยตลอดระยะเวลา 50 ปีที่สมหมายขายของอยู่ที่ตลาดแห่งนี้เคยถูกน้ำท่วมมาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อปลายปี 2559 ทำให้สินค้าเสียหายจำนวนมาก

ขณะที่เจ้าของร้านขายอาหารตามสั่งคนหนึ่งใน อ.เมือง จ.เพชรบุรี ได้ไปกรอกทรายใส่ถุงที่เทศบาลฯ ก่อนนำกลับมาไว้ที่หน้าร้าน ซึ่งเธอวางแผนว่าหลังปิดร้านจะนำกระสอบทรายมาวางกั้นไว้หน้าร้านเพื่อป้องกันน้ำท่วม เพราะเมื่อปลายปี 2559 เคยถูกน้ำท่วมจนข้าวของเสียหายเป็นจำนวนมากเช่นกัน

 

ส่วนช่วงเย็นวันนี้ ชาวบ้านทยอยเดินทางมาที่เทศบาลฯ เพื่อกรอกทรายใส่ถุงก่อนนำกลับไปที่บ้านเพื่อวางเป็นแนวกั้นน้ำท่วม โดยเจ้าหน้าที่ของเทศบาลฯ ทำงานอย่างหนักตลอดทั้งวัน เพื่อหาทรายมาให้ชาวบ้านกรอกใส่ถุง แต่เมื่อเวลา 16.00 น.เจ้าหน้าที่เทศบาลฯ ประกาศเสียงตามสายว่าทรายหมดแล้วและขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารว่าจะมีทรายมาเพิ่มเติมอีกหรือไม่ในวันพรุ่งนี้ (23 พ.ย.2560) ขณะที่ทีมข่าวไทยพีบีเอสได้สังเกตการณ์สถานการณ์น้ำในแม่น้ำเพชรบุรี พบว่าระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง