ปิดการท่องเที่ยว "น้ำตกป่าละอู" หวั่นน้ำป่าไหลหลาก

ภูมิภาค
22 พ.ย. 60
21:15
498
Logo Thai PBS
ปิดการท่องเที่ยว "น้ำตกป่าละอู" หวั่นน้ำป่าไหลหลาก
อุทยานฯ แก่งกระจาน ประกาศปิดน้ำตกป่าละอูชั่วคราวเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว หลังเกิดฝนตกหนักจากอิทธิพลพายุคีโรกี ทำให้มีน้ำป่าไหลหลากและกระแสน้ำไหลเชี่ยว

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ประกาศปิดการท่องเที่ยวบริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ กจ.3 หรือน้ำตกป่าละอู ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ รวมทั้งบริเวณบ้านกร่าง และเขาพะเนินทุ่ง เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว เนื่องจากอิทธิพลพายุคีโรกีทำให้ยังมีฝนตกหนักและอาจเกิดน้ำป่าไหลหลากฉับพลัน โดยจะปิดไปจนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ เข้าตรวจสภาพของน้ำตกป่าละอู และบริเวณฝายกักเก็บน้ำต่างๆ พบว่าพื้นที่ ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ โดยเฉพาะพื้นที่ภูเขาเทือกเขาตะนาวศรี ยังคงมีฝนตก แต่ไม่หนักเหมือนเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา โดยวันนี้ (22 พ.ย.2560) ระดับน้ำแม่น้ำปราณบุรี เพิ่มขึ้นอยู่ในระดับ 4 ซึ่งเป็นระดับที่ต้องเฝ้าระวัง ขณะที่สภาพน้ำในฝายต่างๆ ยังคงไหลเชี่ยว



ส่วนที่ ต.ยางหัก อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ฝนตกหนักติดต่อกัน 2 วัน ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากซัดถนนและสะพานเข้าหมู่บ้านขาด ล่าสุดทหารพร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำกำลังเข้าช่วยเหลือชาวบ้าน ขนพืชผลทางการเกษตรออกมาด้านนอก รวมทั้งช่วยกันนำเศษกิ่งไม้ใต้สะพานออกเพื่อเปิดทางให้น้ำไหลได้สะดวก ซึ่งล่าสุดสภาพอากาศยังมืดครึ้ม

นายณรงค์ศักดิ์ หอมมาลัย ปลัดจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า จ.ราชบุรี มีปัญหาน้ำป่าใน 4 อำเภอ คือ อ.ปากท่อ อ.บ้านคา อ.จอมบึง และ อ.สวนผึ้ง โดยเฉพาะ อ.ปากท่อ ได้รับผลกระทบหนักจากการระบายน้ำของอ่างเก็บน้ำไทยประจันต์ แต่ถ้าไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติมคาดว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติ

ส่วนที่บ่อน้ำพุร้อน ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของ อ.บ้านคา เจ้าหน้าที่สั่งปิดทางเข้าชั่วคราว เนื่องจากมีปริมาณน้ำป่าไหลเข้าท่วมสูง ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง