ญาติยื่นขอประกันตัวผู้ต้องหาคดีระเบิดราชประสงค์

อาชญากรรม
23 พ.ย. 60
18:47
479
Logo Thai PBS
ญาติยื่นขอประกันตัวผู้ต้องหาคดีระเบิดราชประสงค์
ญาติของผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหาร่วมกันฆ่า พยายามฆ่า และทำให้เกิดระเบิดในคดีระเบิดแยกราชประสงค์ เมื่อปี 2558 ยื่นหลักทรัพย์ขอปล่อยตัวชั่วคราว

วันนี้ (23 พ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวนนครบาลลุมพินี คุมตัวนางวรรณา สวนสัน หรือนางไมซาเราะห์ ผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหาร่วมกันฆ่า พยายามฆ่า และทำให้เกิดระเบิดในคดีระเบิดแยกราชประสงค์ เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2558 ไปขออำนาจศาลทหารฝากขัง โดยญาติได้ยื่นหลักทรัพย์ขอปล่อยตัวชั่วคราว ซึ่งระหว่างรอศาลทหารพิจารณา เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนางวรรณาไปรอการพิจารณาที่ทัณฑสถานบำบัดหญิงกลางไว้ก่อน

สำหรับนางวรรณาเป็นผู้ต้องหาร่วมกับ นายอาเดม คาราดัก และนายเมียไรลี ยูซุฟู ชาวอุยเกอร์ และผู้ต้องหาอื่นรวม 17 คน เนื่องจากมีชื่อเป็นผู้เช่าบ้านให้กับผู้ต้องหาชาวต่างชาติทั้ง 2 คนนี้ที่ย่านมีนบุรี

มีรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นางวรรณาเดินทางออกนอกประเทศไปยังประเทศตุรกี พร้อมกับสามี เมื่อประมาณกลางปี 2558 ซึ่งเป็นช่วงก่อนเกิดเหตุระเบิด ซึ่งกำหนดดังกล่าว มีการซื้อตั๋วเครื่องบินไปกลับ แต่เมื่อทราบว่าถูกออกหมายจับ นางวรรณาตัดสินใจไม่เดินทางกลับ ต่อมาทางการตุรกีควบคุมตัวไว้ 1 ปี

ในระหว่างนั้น นางวรรณาได้ติดต่อมายังครอบครัวว่าต้องการแสดงเจตนาบริสุทธิ์ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิด ซึ่งทางครอบครัวและนายอิบรอเหม คมขำ ผู้ใหญ่บ้านใน อ.คุระบุรี จ.พังงา ทำหนังสือร้องขอความช่วยเหลือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อร้องขอความเป็นธรรม

โดยนายอิบรอเหมจะขอเป็นพยาน ยืนยันความบริสุทธิ์ของนางวรรณาว่าคดีระเบิดที่แยกราชประสงค์ ไม่ได้เกี่ยวข้อง เพราะขณะเกิดเหตุการณ์ นางวรรณาได้เดินทางไปต่างประเทศก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุถึง 59 วัน

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม
ตำรวจจับหญิงไทยให้ที่พักพิงผู้ต้องหาระเบิดแยกราชประสงค์ปี 2558 http://news.thaipbs.or.th/content/267924

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง