นายกฯ ยืนยัน "ประวิตร" ไม่ได้ตั้งใจ หลังถูกวิจารณ์กรณีกล่าวถึงการเสียชีวิตของ "ภคพงศ์"

อาชญากรรม
23 พ.ย. 60
19:28
5,058
Logo Thai PBS
นายกฯ ยืนยัน "ประวิตร" ไม่ได้ตั้งใจ หลังถูกวิจารณ์กรณีกล่าวถึงการเสียชีวิตของ "ภคพงศ์"
นายกรัฐมนตรียืนยัน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ไม่ได้ตั้งใจสื่อความหมายอย่างที่เป็นข่าว หลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากกรณีให้สัมภาษณ์ถึงการเสียชีวิตของนายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1

วันนี้ (23 พ.ย.2560) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ไม่ได้ตั้งใจสื่อความหมายอย่างที่เป็นข่าว จากกรณีกล่าวถึงการเสียชีวิตของนายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือเมย นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ซึ่งระบุว่าหากไม่ต้องการเจอกับระบบของโรงเรียนเตรียมทหาร ก็ไม่ต้องเข้ามาเรียน

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทุกประเทศมีหลักสูตรเช่นเดียวกัน และมีบรรทัดฐานกำหนดไว้ เพราะการฝึก หากฝึกแบบธรรมดา จะได้คนแบบธรรมดาออกมา ซึ่งไม่มีความอดทน ขณะเดียวกัน ต้องไม่ทำให้เกิดความสูญเสีย ส่วนจะยังมีการฝึกแบบนี้ต่อไปหรือไม่ เป็นเรื่องของกองทัพ

ส่วนการที่ พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เข้าพบเช้าวันนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้สอบถามความคืบหน้าการเสียชีวิตของนายภคพงศ์ ซึ่งผู้บัญชาการทหารสูงสุดระบุว่าจะเชิญครอบครัวของผู้เสียชีวิตมาพูดคุยทำความเข้าใจและหาทางออก

พล.ท.ณตฐพล บุญงาม โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย กล่าวว่า ขณะนี้ผู้บัญชาการทหารสูงสุดได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงการเสียชีวิตของนายภคพงศ์แล้ว โดยให้ พล.อ.อ.ชวรัตน์ มารุ่งเรือง รองเสนาธิการทหาร เป็นประธาน มีเจ้าหน้าที่จากกรมกำลังพลทหาร คณะแพทย์จากสำนักงานแพทย์ ร่วมเป็นกรรมการ โดยการสอบสวนครอบคลุมสาเหตุการเสียชีวิต ซึ่งต้องมีการสอบสวนถึงรุ่นพี่ว่ามีการทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ ผลการตรวจสอบทางการแพทย์ และข้อมูลที่มีการเผยแพร่ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ยืนยันถ้าพบการกระทำผิด ต้องถูกลงโทษ

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง