ออกหมายเรียก"พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์" เมินพบ ตร.คดีพา "ยิ่งลักษณ์" หนี

อาชญากรรม
24 พ.ย. 60
10:59
698
Logo Thai PBS
ออกหมายเรียก"พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์" เมินพบ ตร.คดีพา "ยิ่งลักษณ์" หนี
วันนี้ ตำรวจเตรียมจะขออำนาจศาลออกหมายจับพ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ อดีตรองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ผู้พาอดีตนายกรัฐมนตรีหลบหนี หลังจากไม่เข้ารับทราบข้อกล่าวหาเป็นรอบที่ 2 ทั้งที่นัดหมายไว้เมื่อวานนี้ (23 พ.ย.)

วานนี้ (23 พ.ย.2560) ความคืบหน้ากรณีพ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ อดีตรองผู้บังคับการตำรวจ นครบาล 5 ผู้ต้องหาในคดีเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ มาตรา 157 ขับรถยนต์คัมรี่พา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหลบหนีไปจังหวัดสระแก้ว ไม่ไปฟังคำพิพากษาคดีจำนำข้าว แม้ว่าก่อนหน้านี้ จะติดต่อนัดหมายเข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกครั้งที่ 2 ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในเวลา 10.00 น. เมื่อวานนี้

แต่ปรากฎว่าเมื่อถึงเวลานัดหมาย พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ กลับไม่เดินทางเข้ามอบตัวตามหมายเรียก กระทั่งหมดเวลาราชการ ก็ไม่ปรากฎว่า พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา โดยไม่มีการแจ้งเหตุผล และไม่สามารถติดต่อ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ได้

วันนี้ พนักงานสอบสวนสน.ปทุมวัน จึงจะส่งคำร้องขอศาลอาญา พิจารณาออกหมายจับ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ เนื่องจากมีพฤติการณ์หลบหนีไม่มารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกถึง 2 ครั้ง

มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบข้อมูลการเดินทางจากตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เพราะเกรงว่าพ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ จะหลบหนีออกนอกประเทศ แต่เบื้องต้นไม่พบข้อมูลการเดินทาง

สำหรับ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ขับรถโตโยต้าคัมรี พา น.ส.ยิ่งลักษณ์ จำเลยคดีการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว หลบหนีไปที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ในคืนวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยร่วมกับนายตำรวจอีก 2 นาย คือ พ.ต.ท.สามิตร ไชยอิ่นคำ สารวัตรกองกำกับการ ตำรวจภูธรจังหวัดนคร ปฐม และ ด.ต.พรพิพัฒน์ มากบุญงาม ผู้บังคับหมู่ฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ก่อนศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองจะมีคำพิพากษาในวันที่ 25 ส.ค.2560 ต่อมา พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ควบคุมตัวตำรวจทั้ง 3 นาย พร้อมอายัดรถยนต์ โตโยต้า รุ่นคัมรี สีเทา หมายเลขทะเบียน ฌข 5323 กทม.

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

คสช.สั่งแจ้งความเอาผิด "พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์" ม.157 พายิ่งลักษณ์หนี

ให้ "พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์" ออกจากราชการไว้ก่อน กรณีพา "ยิ่งลักษณ์" หนี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง