ทีมแพทย์ประเมิน "ตูน บอดี้สแลม" พร้อมวิ่งต่อพรุ่งนี้

สังคม
24 พ.ย. 60
12:14
398
Logo Thai PBS
ทีมแพทย์ประเมิน "ตูน บอดี้สแลม" พร้อมวิ่งต่อพรุ่งนี้
ทีมแพทย์มั่นใจ ประเมินอาการ "ตูน บอดี้สแลม" ฟื้นตัวพร้อมกลับมาวิ่งได้ หลังจากหยุดพักรักษาอาการบาดเจ็บ 2 วัน ก่อนเริ่มต้นวิ่งอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (25 พ.ย.) ขณะที่เยาวชนจิตอาสาจังหวัดสุรินทร์ เล่นดนตรี เปิดหมวก หาเงินช่วยสมทบโครงการก้าวคนละก้าว

วันนี้ (24 พ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นวันที่ 2 ที่นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม และทีมงานก้าวคนละก้าว ได้หยุดพักรักษาอาการบาดเจ็บ แต่ตูนบอดี้สแลมและทีมงาน มีกำหนดเดินทางไปโรงพยาบาลบางสะพาน เพื่อส่งมอบอาคาร 2 หลัง ที่สร้างขึ้นจากเงินบริจาคในการวิ่งโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อโรงพยาบาลบางสะพาน และรับมอบรายได้จากการขายเสื้อโครงการก้าวคนละก้าว ที่โรงพยาบาลบางสะพาน ขายได้ประมาณ 30,000 ตัวเป็นเงินกว่า 3,000,000 บาท

แต่ทีมแพทย์ของโรงพยาบาลบางสะพาน และโรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี ได้เข้ามาดูแลอาการของตูน บอดี้สแลม พร้อมจัดทีมเข้ามาดูแลสภาพร่างกาย และความพร้อมของกล้ามเนื้อ เบื้องต้น มั่นใจว่าจะฟื้นตัว และวิ่งต่อไปได้แน่นอน

นพ.สุรินทร์ สืบซึ้ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า อาการโดยภาพรวมของตูนไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แต่กล้ามเนื้อมีอาการอ่อนล้า แพทย์จึงแจ้งให้พักฟื้น เพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกาย ป้อง กันปัญหาและผลกระทบในระยะยาว

ขณะที่นพ.เชิดชัย ชยวัฑโฒ ผอ.โรงพยาบาลบางสะพาน บอกว่า ทีมแพทย์ได้ดูแลทีมงานก้าวคนละก้าว พบว่าหลายคน มีอาการเป็นหวัด ท้องเสีย และบาดเจ็บกล้ามเนื้อ ซึ่งทีมแพทย์ประเมินแล้ว เป็นห่วงอาการแทรกซ้อน จึงจัดทีมเข้าดูแลเรื่องการทำงานของหัวใจ ความดัน ความพร้อมของกล้ามเนื้อของนักวิ่งอย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งการหยุดพัก 2 วัน ถือเป็นเรื่องดี

นอกจากนี้แพทย์ยังขอความร่วมมือประชาชนที่รอให้กำลังใจ อย่าเซลฟี่กับตูนขณะวิ่ง เพราะจะทำให้ตูนบาดเจ็บมากขึ้น และจากการประสานกับทีมงานของตูน คาดว่าคณะจะวิ่งเข้าสู่อ.บางสะพานน้อย ในช่วงค่ำวันที่ 25 พ.ย.นี้ และจะวิ่งเข้าสู่พื้นที่ อ.บางสะพาน ในช่วงเช้าวันที่ 26 พ.ย.นี้

และแม้จะหยุดวิ่งแต่ยอดเงินบริจาคร่วมในโครงการ ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดสามารถระดมเงินได้เกือบ 325 ล้านบาทแล้ว จากเป้าหมาย 700 ล้านบาท

 


นอกจากการวิ่งในโครงการก้าวคนละก้าวแล้ว ยังมีการจัดกิจกรรมโดยกลุ่มบุคคล องค์กรและหน่วยงานต่างๆ เพื่อนำเงินไปร่วมสมทบทุนในโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ เยาวชนจิตอาสาและนักเรียนจังหวัดสุรินทร์ เล่นดนตรีเปิดหมวกตามสถานที่ต่างๆ ตลอด 1 สัปดาห์ เพื่อหาเงินสบทบโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ

ตัวแทนกลุ่มเยาวชนจิตอาสาบอกว่า ผู้ที่มาร่วมทำกิจกรรมจิตอาสา มาจากต่างโรงเรียน ต่างสถานที่ แต่ทุกคนที่มาด้วยความสมัครใจ และเพื่อมุ่งหวังระดมทุนช่วยเหลือ ตูน บอดี้สแลม โดยเงินทุกบาทที่ได้จากการเปิดหมวกรับบริจาค จะนำไปสมทบทุนทั้งหมด

สำหรับวงดนตรีเปิดหมวกของกลุ่มจิตอาสา จะตระเวนเล่นดนตรีไปตามสถานที่ต่างๆ ทั้งถนนคนเดิน ตลาดไนท์บาร์ซา เป็นเวลา 1 สัปดาห์ ก่อนที่จะรวบรวมเงินสมทบโครงการก้าวคนละก้าวต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง