น้ำท่วม อ.เมืองเพชรบุรี มีแนวโน้มลดลง

ภัยพิบัติ
24 พ.ย. 60
21:54
4,197
Logo Thai PBS
น้ำท่วม อ.เมืองเพชรบุรี มีแนวโน้มลดลง
น้ำท่วมใน จ.เพชรบุรี เริ่มทรงตัว เนื่องจากมวลน้ำก้อนใหญ่ไหลผ่านไปแล้ว คาดว่าพรุ่งนี้ (25 พ.ย.) น้ำจากแม่น้ำเพชรบุรีจะเริ่มลดลง ซึ่งหากน้ำในแม่น้ำลดก็จะสามารถสูบน้ำออกจากตัวเมืองได้

ชาวบ้านหมู่ 1 ต.ต้นมะม่วง อ.เมืองเพชรบุรี หลายคนต้องยกเตียงนอน ผ้าห่ม หมอนและมุ้ง ขึ้นมาอาศัยอยู่บนถนน บางคนต้องนอนบนหลังรถ หลังถูกน้ำจากแม่น้ำเพชรบุรีไหลหลากเข้าท่วมบ้านจนไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ ซึ่งผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 15 ได้นำกำลังพลนำข้าวและน้ำไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น แม้ว่าน้ำยังคงท่วมอยู่ แต่ระดับน้ำที่หมู่ 1 ต.ต้นมะม่วง เริ่มลดลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับเมื่อวานนี้ (23 พ.ย.2560)

ส่วนสถานการณ์น้ำในตัวเมืองเพชรบุรี ถนนหลายแห่งและหลายชุมชนยังถูกน้ำท่วม ซึ่งผู้อำนวยการโครงการชลประทานเพชรบุรี คาดการณ์ว่าระดับน้ำจะเริ่มลดลงตั้งแต่คืนวันนี้ และจะลดลงต่ำกว่าตลิ่งในวันพรุ่งนี้

น้ำที่ท่วม อ.เมืองเพชรบุรี ขณะนี้เป็นน้ำที่มาจากเขื่อนเพชรบุรีที่ระบายออกมาผ่าน อ.ท่ายาง และ อ.บ้านลาด จากนั้นมวลน้ำจะไหลต่อมายัง อ.เมือง แต่เนื่องจากน้ำมีปริมาณมาก ประกอบกับแม่น้ำเพชรบุรีบริเวณ อ.เมือง แคบทำให้น้ำไหลเข้าท่วมหลายพื้นที่ ซึ่งกรมชลประทานพยายามเร่งผลักดันน้ำลงทะเลให้เร็วที่สุด โดยมีการติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ 28 เครื่องในแม่น้ำเพชรบุรี ที่วัดเขาตะเครา และได้รับการสนับสนุนเรือผลักดันน้ำจากกองทัพเรืออีก 30 ลำ ติดตั้งในแม่น้ำเพชรบุรี บริเวณ ต.บางตะปูน อ.บ้านแหลม เพื่อช่วยกันผลักดันน้ำออกสู่ทะเลให้เร็วที่สุด

 

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมบนถนนเพชรเกษม ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงไปจากเมื่อวานนี้มากนัก โดยจุดที่ยังมีปัญหาคือ จุดก่อนถึงห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ยังมีน้ำท่วมถนนเกือบ 2 ช่องทาง ทำให้รถยังสัญจรได้เพียง 1 ช่องทางเท่านั้น ส่วนฝั่งที่มุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพฯ ระดับน้ำท่วมสูงกว่าและวิ่งได้ช่องทางเดียว รถจึงเคลื่อนตัวได้ช้า

พ.ต.อ.บัญญัติ เพียรสวัสดิ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.เพชรบุรี แนะนำว่าช่วงนี้รถขนาดเล็กควรหลีกเลี่ยงเส้นทาง และปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ เพราะมีรถหลายคันแม้จะเห็นว่ามีป้ายเตือนน้ำท่วมทางด้านหน้า แต่ยังคงขับเข้ามาเพราะเห็นว่าถนนยังคงแห้ง ทำให้เมื่อมาถึงจุดที่เกิดน้ำท่วม รถจึงได้รับผลกระทบและมีรถติด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง