กรมอุตุฯ เตือนภาคใต้ฝนตกหนัก-คลื่นลมแรง 25-28 พ.ย.นี้

ภัยพิบัติ
25 พ.ย. 60
08:27
1,200
Logo Thai PBS
กรมอุตุฯ เตือนภาคใต้ฝนตกหนัก-คลื่นลมแรง 25-28 พ.ย.นี้
กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 11 เตือนฝนตกหนักและคลื่นลมแรงในพื้นที่ภาคใต้ ระหว่างวันที่ 25-28 พ.ย.2560 ที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

วันนี้ (25 พ.ย.) เมื่อเวลา 05.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 11 เตือนฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ โดยจะมีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 25-28 พ.ย.2560

ในช่วงวันที่ 25-28 พ.ย.2560 มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณ จ.สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และ จ.สตูล โดยขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันจะมีกำลังแรง โดยอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ส่วนทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่ง ส่วนประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออก ขอให้ระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่ง

ทั้งนี้ บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศหนาวเย็นลงกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 2-3 องศาเซลเซียส ในขณะที่ภาคเหนือตอนบนจะมีกระแสลมตะวันตกในระดับบนเข้ามาปกคลุม ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นในระยะนี้ จึงขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลรักษาสุขภาพ เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลง พร้อมขอให้ติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดในระยะนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง