ระดับน้ำแม่น้ำเพชร อ.เมือง จ.เพชรบุรี เริ่มลดลง

ภัยพิบัติ
25 พ.ย. 60
16:19
375
Logo Thai PBS
ระดับน้ำแม่น้ำเพชร อ.เมือง จ.เพชรบุรี เริ่มลดลง
ระดับน้ำแม่น้ำเพชรใน อ.เมือง จ.เพชรบุรี ลดลง แต่ยังสูงกว่าตลิ่ง 17 เซนติเมตร ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสรุปภาพรวมพบว่าน้ำลดลงในหลายตำบล 10-15 เซนติเมตร

วันนี้ (25 พ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางฉัตรพร ราษฎร์ดุษดี ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ตรวจเยี่ยมผู้ป่วยในโรงพยาบาลพระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี เนื่องจากน้ำท่วมครั้งนี้ ทำให้มีผู้ป่วยติดเตียงและผู้ป่วยฉุกเฉินเข้ามารับการรักษาจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้เตรียมทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่กู้ชีพเร่งลุยน้ำเข้าไปรับผู้ป่วยให้ทันเวลา ปัจจุบันมีผู้ป่วยที่อยู่ในพื้นที่น้ำท่วมมาเข้ารับการรักษาแล้วกว่า 50 คน ขณะที่ภาพรวมสถานการณ์น้ำใน จ.เพชรบุรี น้ำลดลงมาก

ส่วนสถานการณ์น้ำที่เขื่อนเพชรในปัจจุบัน ระบายน้ำล้นเขื่อน 48 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ทำให้ในเขตเมืองน้ำเริ่มลดลงไปบ้าง แต่ยังสูงกว่าตลิ่ง 17 เซนติเมตร วันนี้จึงยกเครื่องผลักดันน้ำออก เพื่อไปที่ จ.ชุมพร เพราะเห็นว่าสถานการณ์เริ่มคลี่คลายแล้ว

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีสรุปภาพรวมใน อ.เมือง มีประมาณ 4-5 ตำบลที่ถูกท่วมสูงเกินกว่า 1 เมตร ซึ่งระดับน้ำลดลงไปแล้ว 10-15 เซนติเมตร ขณะนี้กู้ภัยและหน่วยงานหลายแห่งพยายามเข้าช่วยเหลือ ทั้งมีการแจกข้าวและน้ำดื่มระหว่างรอระดับน้ำลดลง เช่น ที่ชุมชนใน ต.ต้นมะม่วง มีผู้นำข้าวเข้าช่วยเหลือแล้ว 1,500 ชุด หลังจากน้ำเพิ่งท่วมไป 1 วัน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง