รวบ "ครูอ๋อง" หนีเข้ากรุง สารภาพจ้างรับผิดแทนครูจอมทรัพย์

อาชญากรรม
26 พ.ย. 60
08:40
702
Logo Thai PBS
รวบ "ครูอ๋อง" หนีเข้ากรุง สารภาพจ้างรับผิดแทนครูจอมทรัพย์
ตำรวจคุมตัวนายสุริยา นวลเจริญ หรือครูอ๋อง หลังหลบหนีหมายจับศาลจังหวัดนครพนม ในข้อหาอั้งยี่ซ่องโจรและเบิกความเท็จต่อศาล กรณีจ้าง 400,00 บาท ให้นายสับ วาปี รับผิดแทนคดีนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร ขับรถชนคนเสียชีวิต

วานนี้ (24 พ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สอบปากคำนายสุริยา นวลเจริญ หรือครูอ๋อง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครพนม ในข้อหาซ่องโจรและเบิกความเท็จต่อศาล หลังนายสุริยาหลบหนีมาซ่อนตัวในพื้นที่กรุงเทพฯ กรณีที่ถูกนายสับ วาปี ให้การซัดทอดว่า เป็นผู้ว่าจ้างด้วยเงิน 400,000 บาท เพื่อให้การเท็จ ในข้อหาเบิกความเท็จต่อศาล ในการสืบพยานเมื่อวันที่ 8-10 ธ.ค.ที่ผ่านมา คดีที่นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร ขับรถชนคนเสียชีวิตเมื่อปี 2548 ต่อมา ศาลจังหวัดนครพนม ออกหมายจับนางจอมทรัพย์ และนายสุริยา ซึ่งตำรวจควบคุมตัวนางจอมทรัพย์ได้ที่บ้านพัก จ.สกลนคร

พล.ต.อ.วิระชัย เปิดเผยว่า ตำรวจจับกุมนายสุริยาได้ที่แยกสถานีรถไฟหลักสี่ ถนนแจ้งวัฒนะ หลังทราบว่า หลบหนีมาหาเพื่อนที่กรุงเทพฯ เบื้องต้นนายสุริยา รับสารภาพว่า เป็นผู้อยู่เบื้องหลังจ้างวานให้มีสร้างพยานเท็จจริง และวันนี้จะส่งตัวนายสุริยาไปดำเนินคดีที่จังหวัดนครพนม ส่วนคดีนี้ตำรวจยังสืบสวนเพื่อขยายผลว่ามีผู้ใดเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดอีกหรือไม่ พร้อมยืนยันไม่มีนายตำรวจเข้ามาเกี่ยวข้องกับการกระทำผิด

รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า คดีนี้สร้างความเสื่อมเสียให้องค์กรตำรวจ เพราะมีการกล่าวหาในลักษณะว่าตำรวจดำเนินคดีกับแพะ และทำให้ประชาชนหลงเชื่อร่วมบริจาคเงินเพื่อต่อสู้คดี จึงส่งผลกระทบต่อกระบวนการยุติธรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง