ภาคใต้ฝนตกหนัก พัทลุงท่วม 5 อำเภอ

ภูมิภาค
26 พ.ย. 60
12:06
522
Logo Thai PBS
ภาคใต้ฝนตกหนัก พัทลุงท่วม 5 อำเภอ
ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องหลายวันในพื้นที่ภาคใต้ ส่งผลให้มีปริมาณน้ำฝนสะสม ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนพื้นที่การเกษตรเสียหาย

วันนี้ (26 พ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่องหลายวัน ทำให้น้ำป่าเทือกเขาบรรทัดไหลหลากท่วม 5 อำเภอ ในจ.พัทลุง ได้แก่ อ.ควนขนุน อ.เมือง อ.กงหรา อ.ศรีบรรพต และ อ.ศรีนครินทร์ โดยเฉพาะ อ.ควนขนุน น้ำท่วมสูงถึง 80 เซนติเมตร พื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ นอกจากนี้น้ำยังเอ่อเข้าท่วมผิวถนนเพชรเกษมขาขึ้น บริเวณสี่แยกโพธิ์ทอง รถเล็กต้องเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจร เนื่องจากถนนอยู่ในช่วงปรับปรุง และใช้การได้เพียงช่องทางเดียว

ขณะที่พื้นที่บ้านตรับ หมู่ 9 ต.จะโหนง อ.จะนะ จ.สงขลา ฝนที่ตกหนักทำให้น้ำไหลระบายไม่ทันและไหลท่วมถนนภายในชุมชน ระดับน้ำสูงประมาณ 30 เซนติเมตร กระทบประชาชนกว่า 30 ครัวเรือน

ส่วนที่ จ.ตรัง ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง ประกาศแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยตลอดแนวเขตเทือกเขาบรรทัด และรอยต่อระหว่าง จ.ตรัง จ.นครศรีธรรมราช และ จ.พัทลุง รวม 6 อำเภอ ให้อพยพสิ่งของไว้ที่สูง หลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกันในพื้นที่ และมีน้ำป่าไหลหลากลงมาในพื้นที่ราบลุ่มต่ำริมเชิงเขา

ขณะที่ จ.ยะลา ประชาชนยกสิ่งของไว้บนที่สูง หลังเกิดฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่ราบน้ำท่วมซ้ำซาก ริมแม่น้ำสายบุรีและแม่น้ำปัตตานี ซึ่งระดับน้ำยังคงสูงขึ้นต่อเนื่อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง