น้ำท่วม รพ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ปชช.เดินลุยน้ำใช้บริการ

ภูมิภาค
26 พ.ย. 60
17:13
860
Logo Thai PBS
น้ำท่วม รพ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ปชช.เดินลุยน้ำใช้บริการ
ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ จ.ปัตตานี ทำให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ อ.โคกโพธ์ เป็นบริเวนกว้าง โดยเฉพาะที่โรงพยาบาลโคกโพธิ์ ประชาชนต้องเดินลุยน้ำเข้าใช้บริการ ขณะที่เจ้าหน้าที่ต้องเสริมแนวคันกระสอบทรายและติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อเร่งระบายน้ำออก

วันนี้ (26 พ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่ จ.ปัตตานี ทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะที่ โรงพยาบาลโคกโพธิ์ อ.โคกโพธ์ น้ำไหลเข้าท่วมบริเวณโดยรอบของโรงพยาบาล ทั้งบริเวนลานจอดรถบ้านพักเจ้าหน้าที่อาคารซักฟอกรวมถึงคลังยา เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลต้องปิดอาคารซักฟอกและอาคารจ่ายกลางเป็นการชั่วคราว ยกเว้นอาคารผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยในซึ่งเป็นพื้นที่สูง ยังคงสามารถเปิดให้บริการประชาชนได้ตามปกติ ขณะที่ประชาชนต้องลุยน้ำเข้ามาใช้บริการ

สำหรับแนวทางการแก้ปัญหาทางนายอำเภอโคกโพธิ์ได้ประสานองค์ปกครองส่วนท้องถิ่นนำถุงทรายมาปิดทางน้ำบริเวนประตูทางเข้าโรงพยาบาลทั้ง 2 ด้าน พร้อมติดตั้งเครื่องสูบน้ำเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่โรงพยาบาล เพื่อป้องกันความเสียที่จะเกิดขึ้น

ขณะที่สภาพอากาศในพื้นที่ จ.ปัตตานี ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากลงมาจากพื้นที่น้ำตกทรายขาวลงสู่พื้นที่ราบลุ่มในหลายตำบลของ อ.โคกโพธิ์ ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนนับร้อยครัวเรือน บางพื้นที่ฝ่ายปกครองต้องเร่งอพยพประชาชนไปอยู่ในที่ปลอดภัย ส่วนถนนสายเพชรเกษมในพื้นที่ ต.มะกรูด อ.โคกโพธิ์ รถเล็กสัญจรลำบากเนื่องจากมีน้ำท่วมขัง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง