ฟ้อง ขสมก.ให้ย้ายรถเมล์ NGV ออกจากพื้นที่ศูนย์ซ่อมรถไฟฟ้า

เศรษฐกิจ
27 พ.ย. 60
12:30
1,192
Logo Thai PBS
ฟ้อง ขสมก.ให้ย้ายรถเมล์ NGV ออกจากพื้นที่ศูนย์ซ่อมรถไฟฟ้า
ปัญหาฟ้องร้องระหว่าง ขสมก.กับ บ.เบสทรินฯ เรื่องส่งมอบรถเมล์ NGV อาจกระทบการก่อสร้างรถไฟฟ้า เพราะรถเมล์ NGV ที่เป็นปัญหายังจอดอยู่ในพื้นที่ของ รฟม.ทำให้ส่งมอบพื้นที่ให้ผู้รับเหมาไม่ได้ รฟม.จึงยื่นฟ้องให้ ขสมก.เคลื่อนย้ายรถเมล์ NGV 84 คันออกจากพื้นที่

นายฤทธิกา สุภารัตน์ รักษาการแทนผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า รฟม. เตรียมดำเนินการทางกฎหมายกับองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ให้เคลื่อนย้ายรถเมล์ NGV จำนวน 84 คันออกจากพื้นที่ศูนย์ซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าสายเฉลิมรัชมงคล พระราม 9

โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา รฟม.ได้ส่งหนังสือถึงสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อขอให้ดำเนินการและใช้อำนาจศาลสั่งให้ ขสมก.และบริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป จำกัด เคลื่อนย้ายรถโดยสาร NGV ทั้ง 84 คันออกจากพื้นที่โดยเร็วที่สุด เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าว รฟม.จะต้องส่งมอบให้ผู้รับเหมาเพื่อก่อสร้างศูนย์ซ่อมบำรุงของรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ซึ่งหากยังเคลียร์พื้นที่จุดที่มีการนำรถ NGV มาจอดไม่ได้ อาจจะกระทบต่อการก่อสร้างและผู้รับเหมาจะใช้เป็นเหตุเรียกค่าชดเชยจาก รฟม.ได้

ปัญหาที่เกิดขึ้นสืบเนื่องจากที่ ขสมก.ขอใช้พื้นที่จอดรถ NGV ซึ่ง รฟม.ได้ให้ความร่วมมือให้ใช้พื้นที่ แต่เมื่อ ขสมก.มีปัญหาฟ้องร้องเรื่องการรับรถกับบริษัทเบสท์ริน ซึ่ง ขสมก.ยังไม่รับรถ ขณะที่ บ.เบสท์รินฯ ระบุว่ารถเป็นของ ขสมก.แล้ว ทำให้การเคลื่อนย้ายรถอาจส่งผลต่อคดีระหว่าง ขสมก.กับ บ.เบสทรินท์ ได้ กลายเป็นปัญหากระทบต่อโครงการของ รฟม.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง