น้ำท่วมภาคใต้ขยายวงกว้าง

ภูมิภาค
27 พ.ย. 60
15:34
434
Logo Thai PBS
น้ำท่วมภาคใต้ขยายวงกว้าง
หลายพื้นที่ทางภาคใต้ยังคงเผชิญกับปัญหาน้ำท่วม และมีแนวโน้มจะขยายพื้นที่มากขึ้น หลังน้ำป่าไหลลงมาสบทบ กับปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่กรมอุตุฯ เตือนเฝ้าระวังฝนตกหนักถึงพรุ่งนี้ (28 พ.ย.)

วันนี้ (27 พ.ย.2560) ฝนที่หนักต่อเนื่องนานกว่า 3 วัน ส่งผลให้น้ำจากเทือกเขาแก้ว และน้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วม 2 ตำบล ของอ.สะเดา จ.สงขลา ประกอบด้วย ต.ท่าโพธิ์ และ ต.ทุ่งหมอ โดยน้ำได้ไหลทะลักเข้าท่วมโรงเรียนกับวัดยางทอง ต.ทุ่งหมอ และที่บ้านสองพี่น้อง ต.ท่าโพธิ์ โรงเรียนต้องหยุดการสอนจนกว่าภาวะน้ำจะลดลง ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนจะมีฝนตกหนัก และคลื่นลมแรง บริเวณภาคใต้มีผลกระทบจนถึงวันพรุ่งนี้ (28 พ.ย.)

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมใน จ.พัทลุง เข้าสู่วันที่ 5 แล้ว แต่ระดับน้ำยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าฝนทิ้งช่วงตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ปริมาณน้ำป่าที่ไหลลงมาจากเทือกเขาบรรทัด บวกกับปริมาณน้ำฝนสะสม ยังคงไหลลงมาล้นสปิลเวย์ ที่คลองท่าแนะ ส่งผลให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะใน ต.ชะมวง กับ ต.ดอนทราย ระดับน้ำสูงขึ้นเฉลี่ย 50 เซนติเมตร - 1 เมตร และจะท่วมขังเป็นระยะเวลานาน เนื่องจากมีถนนเพชรเกษมขวางกั้นทางน้ำ ทำให้น้ำไหลไม่ทัน

ไม่ต่างกับสถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.ตรัง มีการประกาศเขตภัยพิบัติฉุกเฉินน้ำท่วมรวม 5 อำเภอ ประกอบด้วย อ.นาโยง อ.ปะเหลียน อ.รัษฎา อ.ห้วยยอด และอำเภอเมือง รวม 20 ตำบล 1 เทศบาล 73 หมู่บ้าน กว่า 4,000 หลังคาเรือน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน กว่า 15,000 คน แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต โดยเฉพาะที่บริเวณหน้าตลาดสดเทศบาลตำบลนาโยงเหนือ อ.นาโยง ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจการค้าสำคัญ และเป็นเส้นทางไปสู่ จ.พัทลุง ยังมีน้ำท่วมสูงประมาณ 20-30 เซนติเมตร

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง