นายกฯเปิดตลาดกลางปศุสัตว์ ภายใต้โครงการ "สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน"

ภูมิภาค
27 พ.ย. 60
15:50
438
Logo Thai PBS
นายกฯเปิดตลาดกลางปศุสัตว์ ภายใต้โครงการ "สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน"
นายกฯ พร้อมคณะรัฐมนตรี ร่วมเปิดตลาดกลางปศุสัตว์จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในโครงการสามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ของ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

วันนี้ (27 พ.ย.2560) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรี ร่วมเปิดตลาดกลางปศุสัตว์จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในโครงการสามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ของ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ที่จะให้เป็นเมืองต้นแบบอุตสาหกรรมแปรรูปการเกษตร

นายกรัฐมนตรี บอกว่า รัฐบาลให้ความสำคัญต่อการพัฒนาและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน ใน จ.ชายแดนภาคใต้ เป็นอย่างมาก เพราะมั่นใจว่าภายหลังการเดินหน้าโครงการอย่างเต็มรูปแบบ จะเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประชาชนในพื้นที่ได้

นอกจากเปิดตลาดกลางปศุสัตว์จังหวัดชายแดนใต้ นายกรัฐมนตรียังจะเข้าเยี่ยมชมพื้นที่เกษตรอุตสาหกรรมแปรรูป โรงงานน้ำมันปาล์ม พร้อมทั้งประชุมติดตามงานด้านความมั่นคง และด้านการพัฒนา โดยเฉพาะโครงการสามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ซึ่งเน้นพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส และ อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งประชาชนในพื้นที่คาดหวังว่า การมาเปิดตลาดกลางปศุสัตว์ของนายกรัฐมนตรี จะเป็นอีกหนึ่งความหวังที่จะขยายตลาดและสร้างรายได้ให้มากขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง