"มารีญา" กับตำแหน่ง 5 คนสุดท้ายเวทีมิสยูนิเวิร์ส

Logo Thai PBS
"มารีญา" กับตำแหน่ง 5 คนสุดท้ายเวทีมิสยูนิเวิร์ส
การเข้าสู่รอบ Top 5 ของ มารีญา พูลเลิศลาภ บนเวทีประกวดมิสยูนิเวิร์สปีนี้ และนับเป็นปีที่ 3 ของตัวแทนสาวไทยที่เข้ารอบลึกๆ ยิ่งย้ำให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของสายสะพายไทยบทเวทีขาอ่อนระดับโลก

แม้จะหลั่งน้ำตาแห่งความผิดหวังที่ไม่สามารถคว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สได้ตามที่แฟนๆ และโพลหลายสำนักคาดไว้ หากการเข้าสู่รอบ Top 5 เพื่อตอบคำถามเป็นครั้งแรกในรอบ 29 ปี ก็ทำให้ "มารีญา พูลเลิศลาภ" ได้ใจแฟนนางงามไปเต็มๆ ติดแฮชแท็ก #Miss Universe Thailand ให้กำลังใจจนล้นโซเชียล

ระยะเวลากว่า 2 สัปดาห์ของการเก็บตัว กระแส “มารีญา” ฟีเวอร์มีมาให้เห็นจากสื่อทุกสำนัก โดยเฉพาะออนไลน์ที่หลายแห่งลุ้นว่าเป็นตัวเต็งสูสีกับ "เดมี่ ลี เนล ปีเตอร์" สาวงามจากแอฟริกาใต้ ซึ่งคว้ามงกุฎไปครองในปีนี้ กระแสชื่นชม “มารีญา” ในฐานะตัวแทนไทยที่พาสายสะพายประเทศไทยก้าวหน้าไปอีกขั้น ครบเครื่องทั้งเรื่องความสวย บุคลิกความมั่นใจ ภาษาและเป้าหมายการทำงานเพื่อสังคม


จนกลายเป็นที่จับตาของนานาชาติและคาดว่าจะมีบทบาทบนเวทีขาอ่อนมากขึ้น ยิ่งทำให้การคัดเลือกตัวแทนสาวไทยหลังจากนี้จะหินมากขึ้น เพื่อหาตัวแทนที่มีคุณสมบัติพร้อมที่สุดชิงชัยมงกุฎนางงามจักรวาล

ไอศวรรฎา ศิริลักษณ์ แฟนพันธุ์แท้นางงามจักรวาล กล่าวว่า “ไทยเราทำผลงานดีนะคะ อย่างที่เห็นก็ครั้งก่อนที่ อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ (แนท) มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2558 ได้เข้ารอบ Top 10 ก็มาชลิตา ส่วนเสน่ห์ (น้ำตาล) ได้เข้ารอบ Top6 แล้วครั้งนี้ มารีญา พูลเลิศลาภ ก็ได้ Top5 ปีหน้าไม่ใช้คำว่าได้ตัวแทนที่ดีกว่าเพราะทุกคนดีอยู่แล้ว แต่เราต้องได้ตัวแทนที่ดีมากๆ แน่ๆ ในต่อๆ ไปค่ะ”

ด้านธเนษฐ ลักษณะวิลาศ ผู้เชี่ยวชาญด้านนางงาม-ผู้ก่อตั้งเว็บบอร์ดนางงาม T-Pageant กล่าวว่า “ ผมว่าไทยไม่ควรหยุดยอมแพ้กับวันนี้ เรามาไกลมากแล้วกับการเข้ารอบ 5 คนสุดท้าย สักวันเราอาจไปสู่จุดมุ่งหมายที่รอคอยมานานก็เป็นได้”


หลังจากนี้มารีญามีแผนไปพักผ่อนกับครอบครัวในต่างประเทศ ก่อนเดินทางไปร่วมงานกับกองประกวดมิสยูนิเวิร์สที่ฟิลิปปินส์ และจะเดินทางกลับไทยต้นเดือน ธ.ค.นี้

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม
วิเคราะห์กระแสเวทีขาอ่อนโลก หลังการประกวดนางงามจักรวาลครั้งที่ 66 http://news.thaipbs.or.th/content/268059

"มารีญา"ขอโทษคนไทยที่ทำให้ผิดหวัง http://news.thaipbs.or.th/content/268047


"แอฟริกาใต้" คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สคนที่ 66 http://news.thaipbs.or.th/content/268039


สาวงามเอเชีย-อาเซียน ขั้วอำนาจใหม่วงการขาอ่อนโลก http://news.thaipbs.or.th/content/268033


สื่อเก่า vs สื่อใหม่ บทบาทที่เปลี่ยนไปของการรายงานข่าวนางงาม http://news.thaipbs.or.th/content/268002


ชวนคนไทยโหวต "มารีญา" เข้ารอบ Semifinal เวทีมิสยูนิเวิร์ส 2017 http://news.thaipbs.or.th/content/267842


ชุดประจำชาติไทย "เมขลาล่อแก้ว" เรียกเสียงชื่นชมบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส http://news.thaipbs.or.th/content/267838

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง