"เจ้าชายแฮร์รี" เตรียมเสกสมรสกับนักแสดงชาวอเมริกันปีหน้า

ต่างประเทศ
27 พ.ย. 60
19:59
4,099
Logo Thai PBS
"เจ้าชายแฮร์รี" เตรียมเสกสมรสกับนักแสดงชาวอเมริกันปีหน้า
เจ้าชายแฮร์รี เตรียมเข้าพิธีเสกสมรสกับเมแกน มาร์เคิล นักแสดงสาวชาวอเมริกัน ในปีหน้า

วันนี้ (27 พ.ย.2560) สำนักพระราชวังคลาเรนซ์เฮ้าส์ ออกแถลงการณ์เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ตามเวลาในประเทศไทย ระบุว่า เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล จะเข้าพิธีเสกสมรสในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2561 ซึ่งอยู่ในช่วงเดือนมีนาคมถึงมิถุนายน โดยทรงหมั้นหมายแล้วเมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่กรุงลอนดอน โดยพระองค์จะประทับที่น็อทติ้งแฮม คอทเทจ ที่พระราชวงเคนซิงตัน

ขณะที่สำนักข่าวหลายแห่ง รายงานว่า เมื่อมาร์เคิลเป็นสมาชิกคนใหม่ของราชวงศ์อังกฤษ เธออาจจะถูกเรียกขานว่า Duchess of Sussex ตามปกติแล้วการแต่งงานกับหญิงต่างชาติที่เคยผ่านการแต่งงานมาแล้ว มักจะไม่เป็นที่ยอมรับสักเท่าไหร่ในราชวงศ์อังกฤษ แต่สำหรับกรณีของเจ้าชายแฮร์รี่นั้นแตกต่างออกไป เพราะโอกาสที่จะทรงขึ้นครองราชย์เป็นประมุขแห่งราชวงศ์อังกฤษนั่นมีอยู่น้อยมาก

สำหรับรัชทายาทลำดับที่ 1 ในขณะนี้ คือ เจ้าฟ้าชายชาร์ล มกุฏราชกุมารแห่งราชวงศ์อังกฤษ ลำดับที่ 2 คือเจ้าชายวิลเลี่ยม ลำดับที่ 3 คือเจ้าชายจอร์จ ลำดับ 4 คือเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ พระโอรสและพระธิดาในเจ้าชายวิลเลี่ยม ส่วนรัชทายาทลำดับ 5 ยังทรงอยู่ในพระครรภ์ของพระมารดา ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ และลำดับ 6 เจ้าชายแฮร์รี่

การเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี่ในครั้งนี้ มีความเหมือนบางประการกับกรณีของกษัตริย์เอ็ดเวิร์ดที่ 8 ที่ทรงยอมสละราชสมบัติในปี 1936 หรือเมื่อ 81 ปีก่อน เพื่อทรงไปใช้ชีวิตคู่ร่วมกับนางวอลลิส ซิมป์สัน หญิงหม้ายชาวอเมริกันที่เคยหย่ามาแล้วถึง 2 ครั้ง นอกจากนี้ยังมีความคล้ายกับพระบิดาของพระองค์ ที่ทรงอภิเษกสมรสกับดัชเชสออฟคอร์นวอลล์ ซึ่งเป็นหญิงหม้ายเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ดี ถือเป็นข่าวดีของราชวงศ์อังกฤษที่เตรียมจะจัดงานมงคลในปีหน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง