พบผู้ตกหล่นบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็นคนพิการและจน แต่ถูกหาว่ามีเงินแสน

ภูมิภาค
28 พ.ย. 60
07:10
2,662
Logo Thai PBS
พบผู้ตกหล่นบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็นคนพิการและจน แต่ถูกหาว่ามีเงินแสน
หญิงพิการคนหนึ่งใน จ.ชลบุรี ร้องเรียนผ่านสื่อ หลังตนเอง รวมทั้งน้องชายและน้องสาวไปยื่นเรื่องขอรับสิทธิในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เนื่องจากเป็นผู้มีรายได้น้อย แต่ถูกปฏิเสธไม่ได้รับสิทธิด้วยเหตุผลที่ว่าตรวจสอบแล้วไปพบเงินหลักแสนในบัญชี ซึ่งไม่ตรงกับความเป็นจริง

เมื่อวานนี้ (27 พ.ย.2560) น.ส.ไพรสน สุริยพรรณ อายุ 52 ปี ผู้ที่ไปขอรับบัตรแต่กลับพบข้อมูลว่ามีเงินหลายแสน เปิดเผยว่า ตนและน้องชายป่วย พิการ เพราะเกิดอุบัติเหตุ ทำงานไม่ได้ ได้ไปขอลงทะเบียนคนจน โดยไปลงทะเบียนวันที่ 15 ก.ย.2560 ได้บัตรสีเหลืองมา และได้ไปเปิดบัญชีธนาคารออมสินคนละ 100 บาท ตอนแรกทางธนาคารบอกมาว่าวันที่ 1 เงินจะเข้าหากได้รับสิทธิ แต่พอถึงวันกลับไม่มีเงินเข้า ตนไปถามทางธนาคาร กลับได้คำตอบว่าเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบแล้ว พบว่าบัญชีเงินฝากของน้องชายกับน้องสาวของ น.ส.ไพรสน มีเงินฝากถึงคนละกว่า 800,000 บาท ซึ่ง น.ส.ไพรสน บอกว่า ไม่เคยมีเงินขนาดนั้น ขนาดลำพังจ่ายค่าข้าว ค่าน้ำ ค่าไฟ ยังมีเงินไม่ค่อยเพียงพอเลยในแต่ละเดือน

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบ พบว่า น.ส.ไพรสน และครอบครัว อยู่อาศัยในบ้านชั้นเดียวเก่าใกล้จะพัง หลังคาผุ ใช้เตาถ่านเป็นที่ปรุงอาหาร มีเครื่องใช้เครื่องนอนที่อยู่ในสภาพเก่า ตัวของ น.ส.ไพรสน อายุ 52 ปี และพิการแขนขาลีบใช้อุปกรณ์ดามหลังไม่ให้เคลื่อน ส่วนนายไพศาล น้องชาย ก็ป่วยจำอะไรไม่ได้ และบริเวณศีรษะมีรอยผ่ายุบ เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุรถชนกัน นอกจากนี้ ยังมีนางหอมหวน อายุ 75 ปี ผู้เป็นแม่ รวมทั้งนางนวลศรี น้องสาวคนเล็ก ยึดอาชีพขายอาหารบนรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง หารายได้เลี้ยงครอบครัว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง