เตือนหลายจังหวัดภาคใต้ เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน ถึงวันที่ 1 ธ.ค.

สังคม
28 พ.ย. 60
15:14
558
Logo Thai PBS
เตือนหลายจังหวัดภาคใต้ เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน ถึงวันที่ 1 ธ.ค.
กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนหลายจังหวัดในภาคใต้มีฝนตกหนัก อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่ม จนถึงวันที่ 1 ธ.ค.นี้ อ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

วันนี้ (28 พ.ย.2560) กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง "ฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 1 ธันวาคม 2560)" ฉบับที่ 24 โดยมีรายละเอียดดังนี้

ในช่วงวันที่ 28 พ.ย.-1 ธ.ค.2560 หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณชายฝั่งประเทศมาเลเซียจะเคลื่อนตัวอย่างช้าๆ ผ่านภาคใต้ตอนล่างและทะเลอันดามัน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีฝนตกชุกหนาแน่นอย่างต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนเตรียมการป้องกันและระวังอันตรายจากสภาวะอากาศดังกล่าว อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย

พื้นที่ที่คาดว่าได้รับผลกระทบมีดังนี้ วันที่ 28 พ.ย.2560 บริเวณ จ.สุราษฎร์ธานี จ.นครศรีธรรมราช จ.พัทลุง จ.สงขลา จ.ปัตตานี จ.ยะลา จ.นราธิวาส จ.พังงา จ.ภูเก็ต จ.กระบี่ จ.ตรัง และ จ.สตูล ส่วนวันที่ 29 พ.ย.- 1 ธ.ค.2560 บริเวณ จ.ชุมพร จ.สุราษฎร์ธานี จ.นครศรีธรรมราช จ.พัทลุง จ.สงขลา จ.ปัตตานี จ.ยะลา จ.นราธิวาส จ.พังงา จ.ภูเก็ต จ.กระบี่ จ.ตรัง และสตูล

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันจะมีกำลังแรง โดยบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ส่วนทะเลอันดามัน มีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่ง ส่วนประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออก ขอให้ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาและหน่วยงานราชการอย่างใกล้ชิดในระยะนี้ และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 และสายด่วนนิรภัย 1784 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง