ยอดบริจาคก้าวคนละก้าว 351 ล้านบาท พรุ่งนี้หยุด 1 วัน

สังคม
28 พ.ย. 60
19:55
5,340
Logo Thai PBS
ยอดบริจาคก้าวคนละก้าว 351 ล้านบาท พรุ่งนี้หยุด 1 วัน
ทีมงานก้าวคนละก้าว ปรับแผนจุดสิ้นสุดของการวิ่งในวันนี้ จากเดิมที่บริเวณพระราชวังไกลกังวล เป็นทรูอารีน่า อ.หัวหิน เนื่องจากประชาชนจำนวนมากรอบริจาคเงิน ทำให้การวิ่งทำระยะได้ช้าลง ล่าสุดยอดบริจาคอยู่ที่ 351 ล้านบาท

วันนี้ (28 พ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นวันที่ 28 ในโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ เบตง-แม่สาย โดยนายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม พร้อมด้วยทีมงาน วิ่งมาได้ครึ่งทางแล้ว ระหว่างทางนายอิทธิพล สมุทรทอง ทีมงานก้าวคนก้าวได้บันทึกภาพระหว่างที่ตูนวิ่งไป พร้อมตั้งสายกีตาร์ ดีดกีตาร์ ร้องเพลงแสงสุดท้ายคู่กับนักเรียนในเส้นทางที่วิ่งผ่าน อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยไม่มีทีมงานเข้าไปแทรก หรือกีดกัน เพราะรู้ตูนทำเพื่อมอบความสุขให้กับเด็ก ๆ

บรรยากาศการต้อนรับทุกเส้นทางตั้งแต่ อ.กุยบุรี ถึง อ.ปราณบุรี ตูนไม่พลาดที่จะเข้าไปทักทาย พร้อมกับกล่าวขอบคุณผู้ร่วมบริจาคเงินทุกบาททุกสตางค์ กว่า 351ล้านบาทแล้ว หรือครึ่งหนึ่งของเงินบริจาคที่ตั้งเป้าหมายไว้ ขณะที่ชาวบ้าน รอต้อนรับทีมงานก้าวคนละก้าวตามเส้นทางที่วิ่งผ่าน ตั้งแต่เวลา 05.30 น. แม้จะรอนาน 7 ชั่วโมง

สำหรับกำหนดการวันนี้ ทีมงานก้าวคนละก้าวจะต้องวิ่งไปถึงจุดสิ้นสุดบริเวณหน้าพระราชวังไกลกังวล อ.หัวหิน แต่เส้นทางที่วิ่งผ่านมามีประชาชนจำนวนมากมารอบริจาคเงิน โดยเฉพาะตั้งแต่ปั๊ม ปตท. ถึงโรงพยาบาลค่ายธนรัตน์ ระยะทางเพียง 9 กิโลเมตร ใช้เวลาวิ่งถึง 3 ชั่วโมง ทำให้ทีมงานต้องปรับแผนใหม่ โดยจุดสุดท้ายวันนี้จะถึงแค่ทรูอารีน่า อ.หัวหิน จากนั้นทีมงานจะหยุดพัก 1 วัน ในวันที่ 29 พ.ย. และจะเริ่มวิ่งต่อไปยังพระราชวังไกลกังวล วันที่ 30 พ.ย.นี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง