"ทัศนีย์" พบ ตร.ขอยึดคำให้การปี 48 คดีครูจอมทรัพย์

อาชญากรรม
29 พ.ย. 60
12:52
277
Logo Thai PBS
"ทัศนีย์" พบ ตร.ขอยึดคำให้การปี 48 คดีครูจอมทรัพย์
คดีสร้างพยานหลักฐานเท็จรื้อฟื้นคดี "ครูจอมทรัพย์" ขณะนี้จับกุมผู้ต้องหาคนสำคัญได้แล้วหลายคน ล่าสุดพยานปากสำคัญได้เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ

พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า นางทัศนีย์ หาญพยัคฆ์ อายุ 61 ปี ผู้ต้องหาตามหมายเรียกคดีแจ้งความเท็จ เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนแล้ว โดยให้ข้อมูลว่าตนเองเป็นคนหลงๆ ลืมๆ และป่วยเป็นโรคความดันโลหิตสูง ทำให้จดจำอะไรได้ไม่ชัดเจน จึงขอให้ยึดคำให้การต่อพนักงานสอบสวนครั้งแรกเมื่อปี 2548 เป็นหลัก

ขณะที่นางทองเรศ วงค์ศรีชา ซึ่งอ้างว่าซ้อนท้ายจักรยานยนต์นางทัศนีย์ และเห็นเหตุการณ์เช่นกัน ก็มาให้ข้อมูล แม้พนักงานสอบสวนจะยังไม่ออกหมายเรียกก็ตาม

ส่วนนายสุริยา นวนเจริญ หรือ ครูอ๋อง ผู้ต้องหาซึ่งเป็นผู้ติดต่อว่างจ้างให้นายสับ วาปี รับผิดแทนนางจอมทรัพย์นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายสุริยาไปฝากขังครั้งแรกที่ศาลจังหวัดนครพนม โดยญาติได้ยื่นหลักทรัพย์โฉนดที่ดินราคาประเมิน 300,000 บาท ขอประกันตัว แต่ศาลเกรงว่าอาจจะยุ่งเกี่ยวกับคดีจึงไม่อนุญาตให้ประกันตัว

ขณะที่นายนิรันดร์ แสนเมืองโคตร สามีของนางจอมทรัพย์ ล่าสุดได้เดินทางไปให้ปากคำในฐานะพยานต่อคณะพนักงานสอบสวน สภ.พระซอง อ.นาแก จ.นครพนม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ส่วนความเคลื่อนไหวของครูจอมทรัพย์ หลังถูกส่งตัวเข้าเรือนจำ จ.นครพนม เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ตรวจสอบสิ่งของที่นำติดตัวมาและเข้าเครื่องสแกนตรวจหาสิ่งของต้องห้ามตามระเบียบของกรมราชทัณฑ์ ก่อนคุมตัวไปยังแดนแรกรับหญิง โดยมีเพื่อนนักโทษรุ่นพี่คอยดูแลตั้งแต่สมัยครูจอมทรัพย์ถูกพิพากษาจำคุก 3 ปี 2 เดือน ขณะที่นายเดชา แจ่มจันทร์ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครพนม สั่งผู้คุมแดนหญิงดูแลอย่างใกล้ชิด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง