เฝ้าระวังน้ำท่วมหาดใหญ่ 24 ชั่วโมง

ภูมิภาค
29 พ.ย. 60
19:24
3,574
Logo Thai PBS
เฝ้าระวังน้ำท่วมหาดใหญ่ 24 ชั่วโมง
เทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา สั่งติดตามปริมาณฝนที่จะตกคืนนี้ตลอด 24 ชั่วโมง มีปริมาณมากกว่า 100 มิลลิเมตร อาจส่งผลน้ำคลองอู่ตะเภาเพิ่มขึ้นและเข้าท่วมบางชุมชน

วันนี้ (29 พ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วม จ.นราธิวาส หลังน้ำป่าจากเทือกเขาสันกาลาคีรีไหลมาจาก อ.สุคิริน ทำให้น้ำท่วมบ้านเรือนประชาชน 3 ตำบล กระทบ 2,000 ครัวเรือน และบางจุดระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร จนบางครอบครัวออกมาหาซื้ออาหารไม่ได้

ส่วนบริเวณน้ำตกพรหมโลก อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช น้ำป่าจากต้นน้ำเทือกเขาหลวงหลากลงมาอย่างรุนแรง หลังตลอดทั้งวันมีฝนตกติดต่อกันหลายชั่วโมง ขณะที่ฝนยังตกอย่างหนัก โดยเฉพาะบริเวณต้นน้ำ ทำให้สถานการณ์กำลังสู่ภาวะวิกฤต

ขณะที่นายไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ จ.สงขลา สำรวจปริมาณน้ำคลองอู่ตะเภา ช่วงหน้าวัดหาดใหญ่ในจนถึงชุมชนบางหัก โดยระบุว่า จากการประเมินสถานการณ์น้ำคลองอู่ตะเภาขณะนี้ยังไม่น่าเป็นห่วง เพราะระดับน้ำช่วงหน้าวัดหาดใหญ่ในยังต่ำกว่าตลิ่งเกือบ 3 เมตร และไม่ส่งผลกระทบกับชุมชนหลังวัด เนื่องจากน้ำในคลองยังระบายได้ดี แต่สิ่งที่กังวลคือปริมาณฝนที่จะตกคืนนี้ หากมีปริมาณมากกว่า 100 มิลลิเมตร อาจส่งผลให้ 8 ชุมชน ที่เทศบาลขึ้นธงเหลืองก่อนหน้านี้ และชุมชนหลังวัดหาดใหญ่ในถูกน้ำท่วม เบื้องต้นสั่งเจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อม และติดตามปริมาณฝน ตลอด 24 ชั่วโมง

ส่วนชาวบ้าน หมู่ 11 ต.ลำปำ อ.เมืองพัทลุง กว่า 10 ครอบครัว นำเต็นท์ไปกางบนถนนลำปำ-ทะเลน้อย เพื่อเตรียมอพยพขึ้นไปอาศัยชั่วคราว หลังน้ำป่าไหลสมทบท่วมพื้นที่ ระดับน้ำสูงอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับชาวบ้านในพื้นที่ราบลุ่มติดทะเลสาป 5 อำเภอ ประกอบด้วย อ.ควนขนุน อ.เมืองพัทลุง อ.บางแก้ว อ.เขาชัยสน และ อ.ปากพะยูน ต้องประสบปัญหาน้ำป่าไหลท่วมเช่นกัน บางพื้นที่ชาวบ้านอพยพขึ้นไปอาศัยนอนบนถนนชั่วคราวตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง