ค่ายรถแข่งชิงตลาดรถยนต์ไฟฟ้า

เศรษฐกิจ
30 พ.ย. 60
07:22
984
Logo Thai PBS
ค่ายรถแข่งชิงตลาดรถยนต์ไฟฟ้า
ค่ายรถยนต์ทยอยเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 34 ขณะที่ผู้บริหารค่ายรถยนต์แนะรัฐบาลควรมีนโยบายจูงใจการใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่ชัดเจนมากกว่านี้

เมื่อวานนี้ (29 พ.ย.2560) รถยนต์ไฟฟ้าแบบผสมที่ใช้พลังงานเชื้อเพลิงและพลังงานไฟฟ้า (HEV) แบบผสมเสียบปลั๊ก (PHEV) และรถยนต์ไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ (BEV) ถูกนำมาโชว์และรับจองภายในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 34

นายชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ รองประธานจัดงาน มหกรรมยานยนต์ เปิดเผยว่า รัฐควรส่งเสริมการลงทุนรถยนต์ไฟฟ้าในระยะยาวเพื่อให้ผู้ผลิต ค่ายรถยนต์ และผู้ประกอบการชิ้นส่วนปรับตัวได้ทัน มองว่าอีก 5-10 ปี ถึงจะเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน

ผู้บริหารค่ายรถยนต์มิตซูบิชิ ระบุว่า มีแผนการลงทุนระยะกลางและยาวในรถยนต์ไฟฟ้าหลายรุ่นและเตรียมยื่นเอกสารเพื่อขอสิทธิประโยชน์ในการลงทุนรถยนต์ไฟฟ้า ส่วนผู้บริหารค่ายรถยนต์นิสสัน ระบุว่า อยู่ระหว่างการศึกษาแผนการลงทุนรถยนต์ไฟฟ้า และอยากให้รัฐประกาศนโยบายสนับสนุนการใช้รถยนต์ไฟฟ้าให้ชัดเจน

สำหรับปีนี้ทั้งผู้จัดงานและค่ายรถยนต์ประเมินว่ายอดขายรถยนต์จะปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวจากการส่งออกที่ขยายตัวและราคาสินค้าเกษตรดีขึ้น เเละอีกหนึ่งสีสันในงาน คือพริตตี้ งานครั้งนี้จะเห็นได้ว่าเเต่งกายมีสีสันมากขึ้น เเละชุดก็เรียบร้อย บางคนบอกว่าดูสบายตา

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง