ภาคใต้ยังน่าห่วง ฝนตกหนักน้ำท่วมสูงหลายจุด

ภูมิภาค
30 พ.ย. 60
14:17
248
Logo Thai PBS
ภาคใต้ยังน่าห่วง ฝนตกหนักน้ำท่วมสูงหลายจุด
สถานการณ์น้ำท่วมหลายจังหวัดทางภาคใต้ยังน่าเป็นห่วง จ.ปัตตานี บางจุดระดับน้ำสูงถึง 2 เมตร ชาวบ้านติดค้างอยู่ตามบ้านเรือน เนื่องจากไม่สามารถออกจากหมู่บ้านได้

วันนี้ (30 พ.ย.2560) สถานการณ์น้ำท่วมในในพื้นที่ จ.นราธิวาส หลายพื้นที่มีน้ำท่วมสูงบางจุดสูงกว่า 1 เมตร โดยเฉพาะใน ต.ละหาร อ.ยี่งอ ทหารพรานนาวิกโยธิน ต้องเดินลุยน้ำท่วมสูงนำถุงยังชีพ และยารักษาโรค เข้าไปแจกชาวบ้านที่ติดค้างอยู่ตามบ้านเรือนและอยู่ห่างไกลชุมชน หลังไม่สามารถออกจากหมู่บ้านได้ เนื่องจากน้ำท่วมสูงและบางจุดน้ำลึกมากกว่า 2 เมตร

ที่ ต.ทุ่งลุง อ.หาดใหญ่ น้ำที่ล้นคลองอู่ตะเภา และน้ำป่าจากเทือกเขา เข้าท่วมตลาดทุ่งลุง ส่งผลให้ร้านค้า และบ้านเรือนประชาชน นับ 100 หลังถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร

ที่ประตูระบายน้ำบ้านหน้าควน สำนักงานชลประทานต้องเปิดประตูระบายน้ำ และขุดถนนสายบายพาส เพื่อระบายน้ำจากคลองอู่เภาลงทะเล ป้องกันน้ำทะลักเข้าสู่ตัวเมืองหาดใหญ่

ที่ ถนนสาย 43 เส้นทางหาดใหญ่-ปัตตานี เกิดถนนทรุดตัวช่วงบริเวณ ต.เกาะสะบ้า กับ ต.สะกอม อ.เทพา หลังน้ำป่ากัดเซาะจนถนนขาด ทำให้รถที่วิ่งผ่านตกช่องถนน 1 คัน เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจรจรช่วงขาลงไป จ.ปัตตานี

ที่ จ.พัทลุง น้ำป่าที่ไหลจากเทือกเขาบรรทัด เข้าท่วมถนนเพชรเกษมช่วงขาขึ้น กรุงเทพมหานครและขาล่องใต้ บริเวณบ้านโคกยา อ.เขาชัยสน รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ เจ้าหน้าต้องปิดการจราจรชั่วคราว และจัดช่องทางระบายรถไม่ให้ติดขัด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง