หาดูยากคลิปช้างป่าแสนฉลาด 60 ตัวรุมขุดหัวมัน

สิ่งแวดล้อม
30 พ.ย. 60
15:29
457
Logo Thai PBS
หาดูยากคลิปช้างป่าแสนฉลาด 60 ตัวรุมขุดหัวมัน
กรมอุทยาน เปิดภาพคลิปช้างป่าแสนฉลาด 60 ตัวเข้ามาหากินใกล้แนวจุดรั้วรังผึ้ง ใช้เท้ากระทุ้งกินมันใต้ดิน ชาวบ้านแห่ดู แต่เจ้าหน้าเตือนอย่าเข้าใกล้ ห่วงหงุดหงิดและเป็นอันตราย

วันนี้ (30 พ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานเฟซบุ๊กของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้นำคลิปวิดีโอ ความยาวประมาณ 25 วินาที ที่ถ่ายโดยนางดารารัตน์ ศิริมหาบ้าน ซึ่งเป็นบ้านต้นแบบรั้วรังผึ้ง ต.พวา อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี

โดยคลิปดังกล่าวจะเห็นว่ามีช้างป่าประมาณ 60 ตัว ได้เข้ามาหาอาหารกินใกล้ๆ จุดรั้วรังผึ้ง โดยช้างป่าจะใช้เท้ากระทุ้งกินมันใต้ดิน เพราะต้นตัดออกหมดแล้วทำให้มีชาวบ้านในพื้นที่เข้าไปดู ซึ่งจุดที่ชาวบ้านและช้างอยู่นั้น กั้นกลางด้วยรั้วรังผึ้ง โดยมีคนยืนอยู่ข้างหลังรั้วรังผึ้ง

สำหรับจุดที่ช้างกำลังกินมันนั้น เป็นจุดที่เจ้าโทน ช้างป่าตาเจ็บ เคยมากินอาหาร และพลัดฝูงบ่อยๆ สงสัยรอบนี้เจ้าโทนคงไปชวนเพื่อนๆ มากันแน่

เจ้าหน้าที่ระบุว่า ชาวบ้านเห็น ช้างป่า ก็ดีใจตื่นเต้น เข้าไปถ่ายรูปกันใกล้ๆ แต่เจ้าของบ้าน และเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังรวมทั้งชุดป้องกัน ช้างป่า เป็นห่วงว่าชาวบ้านได้รับอันตราย จึงได้แจ้งเตือนและเฝ้าระวัง และสังเกตการณ์อยู่ห่าง ๆ และ อยากให้ฟังคำเตือนเจ้าหน้าที่ และไม่ควรเข้าไปใกล้เกินไป เพราะช้างอาจหงุดหงิดและทำอันตรายได้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง