บุคคลสำคัญร่วมเคารพศพ "สุรินทร์ พิศสุวรรณ"

การเมือง
30 พ.ย. 60
19:26
2,823
Logo Thai PBS
บุคคลสำคัญร่วมเคารพศพ "สุรินทร์ พิศสุวรรณ"
นายกรัฐมนตรี กล่าวแสดงความเสียใจสูญเสีย "สุรินทร์" หัวใจวายเฉียบพลัน ขณะที่บุคคลสำคัญ เช่น จุฬาราชมนตรี ผู้ว่าราชการ นักการเมือง ร่วมเคารพศพ โดยวันพรุ่งนี้ (1ธ.ค.) เวลา 14.00 น. จะมีพิธีฝังศพที่มัสยิดท่าอิฐ จ.นนทบุรี

วันนี้ (30 พ.ย.2560) ความคืบหน้ากรณี นายสุรินทร์ พิศสุวรรณ อดีตเลขาธิการอาเซียน ที่เสียชีวิตจากหัวใจวายเฉียบพลัน ในช่วงเย็นที่ผ่านมา ญาติได้เคลื่อนศพ นายสุรินทร์ ออกจากโรงพยาบาลรามคำแหง ไปที่บ้านพักเลขที่ 57/40 หมู่ 1 ซ.ท่าอิฐ ถ.รัตนาธิเบศร์ ต.ไทรม้า อ.เมือง จ.นนทบุรี โดยไม่มีการแถลงข่าว และญาติต้องการความเป็นส่วนตัว

ซึ่งทันทีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. รับทราบ ก็กล่าวแสดงความเสียใจด้วยกับการสูญเสียบุคลากรสำคัญครั้งนี้

ขณะที่บรรยากาศที่บ้านพักที่จ.นนทบุรี ตั้งแต่ช่วงเย็นมีสื่อมวลชน และเพื่อนบ้านมาร่วมแสดงความเสีย ใจ นอกจากนี้  นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี นายวิทยา  แก้วภราดัย อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัต นายปรีดา เชื้อผู้ดี นายก อบต.ท่าอิฐ ที่ปรึกษาจุฬาราชมนตรี และคณะกรรมกลางอิสลามแห่งประเทศไทย โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เดินทางมาร่วมเคารพศพ 

น้องสาว เผยไม่พบอาการผิดปกติมาก่อน

นางฮูวัยดียะ พิศสุวรรณ อุเซ็ง น้องสาวนายสุรินทร์ กล่าวว่า วันนี้จะเปิดให้บุคคลใกล้ชิดและบุคคลสำคัญเข้าเคารพศพตลอดทั้งคืน และจะมีพิธีสวดมนต์ทางศาสนาอิสลาม จนถึงช่วงเช้า และวันพรุ่งนี้ (1ธ.ค.) จะมีพิธีละหมาดร่วมกัน และละหมาดให้กับ ร่างผู้เสียชีวิต และทำพิธีฝังร่างที่มัสยิดท่าอิฐ จ.นนทบุรี ในเวลา 14.00 น.

นางฮูวัยดียะ กล่าวว่า  ช่วงหลังนายสุรินทร์บ่นว่าเหนื่อย แต่ก็ไม่ได้มีอาการอะไรบ่งบอกเป็นพิเศษ และนายสุรินทร์ เองก็มีการตรวจร่างกายอยู่เป็นประจำ แต่คาดว่าเป็นเพราะช่วงหลังเดินทางไปต่างประเทศและต่างจังหวัดบ่อยครั้ง

ซึ่งล่าสุดได้เดินทางไปเยี่ยมมารดาที่จ.นครศรีธรรมราช และบินกลับมาที่กรุงเทพฯ เมื่อช่วงเช้าวันนี้ซึ่งเมื่อตอนเที่ยง ระหว่างรับประทานอาหารอยู่กับภรรยา ก็ได้บ่นว่าเจ็บหน้าอก และหมดสติ จึงเรียกรถพยาบาล โดยแพทย์ และพยาบาลได้ปั๊มสัญญาณชีพ แต่ไม่มีสัญญาณชีพกลับมา จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาล เพื่อปั๊มหัวใจอีกนานกว่า 2 ชั่วโมง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง