"สงขลา" ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติน้ำท่วม 16 อำเภอ

ภัยพิบัติ
1 ธ.ค. 60
07:06
8,181
Logo Thai PBS
"สงขลา" ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติน้ำท่วม 16 อำเภอ
จ.สงขลาประกาศให้พื้นที่ 16 อำเภอ จากที่มีน้ำท่วมเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติน้ำท่วม โดยพื้นที่ริมทะเลสาบสงขลากำลังเดือดร้อนหนัก

เมื่อวานนี้ (30 พ.ย.2560) ชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ 5 และหมู่ 6 ต.ปากรอ อ.สิงหนคร จ.สงขลา กำลังได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วม ทั้งวัด โรงเรียน บ้านเรือน ถูกน้ำท่วมสูง 30-50 เซนติเมตร บ้านเรือนบางแห่งต้องขนย้ายทรัพย์สินขึ้นสู่ที่สูง เพื่อป้องกันไม่ให้ถูกน้ำท่วมเสียหาย น้ำที่ท่วมในครั้งนี้ใกล้เคียงกับน้ำท่วมเมื่อ 4 ปีก่อน และยังกังวลว่าน้ำจะยังเพิ่มสูงขึ้น เพราะจะยังมีน้ำเหนือไหลระบายลงสู่ทะเลสาบสงขลาอีกจำนวนมาก

ส่วนถนนสาย 43 หาดใหญ่-ปัตตานี เกิดทรุดตัวช่วง ต.เกาะสะบ้า กับ ต.สะกอม อ.เทพา หลังน้ำป่ากัดเซาะ มีรถตกลงไปที่ถนนทรุดตัว 1 คัน ไม่มีผู้บาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรช่วงขาลง จ.ปัตตานี

สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.ปัตตานี น้ำได้เอ่อล้นเข้าท่วมในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองปัตตานีรอบนอกและใจกลางเมืองปัตตานี ซึ่งเป็นพื้นที่ย่านเศรษฐกิจ นอกจากนี้ น้ำยังเข้าท่วมสถานที่ราชการ สถานีตำรวจ สภ.เมือง ปัตตานี สถานีดับเพลิง สาธารณสุขเทศบาล ส่วนห้างสรรพสินค้าต่างเร่งยกของไว้ที่สูง

ขณะที่ทหารพรานนาวิกโยธิน จ.นราธิวาส เดินลุยน้ำสูงกว่า 1 เมตร เข้าไปแจกถุงยังชีพและยาให้กับชาวบ้านในพื้นที่ประสบภัย ต.ละหาร อ.ยี่งอ บางจุดน้ำลึกกว่า 2 เมตร

ถนนสายทุ่งสง-นครศรีธรรมราช ถูกน้ำจากน้ำตกโยง น้ำตกปลิว ไหลท่วมการจราจร หมู่ 2 ต.ชะมาย อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ส่วนน้ำป่าจากเทือกเขาหลวงนา-หลวงเสน ไหลผ่านเขตเทศบาลเมืองทุ่งสง และถนนสายทุ่งสง-นาบอน หลังมีฝนตกนานกว่า 2 วัน เจ้าหน้าที่สำนักชลประทานที่ 15 ติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำที่คลองหน้าเมือง ถนนพัฒนาการ-คูขวาง เพื่อระบายน้ำจากตัวเมืองนครศรีธรรมราช ออกสู่อ่าวไทย

ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษานครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า น้ำจากคลองท่าดีไหลเข้าพื้นที่เศรษฐกิจ เขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ตั้งแต่ช่วงเช้า ขอให้ประชาชนริมคลองและที่ลุ่มชั้นใน ป้องกันความเสียหาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง