พวงมาลาพระราชทานแก่นายสุรินทร์ พิศสุวรรณ

การเมือง
1 ธ.ค. 60
11:08
1,387
Logo Thai PBS
พวงมาลาพระราชทานแก่นายสุรินทร์ พิศสุวรรณ
สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ผู้แทนพระองค์อัญเชิญพวงมาลาพระราชทานแก่นายสุรินทร์ พิศสุวรรณ อดีตเลขาธิการอาเซียน ขณะที่ตั้งแต่เมื่อวานนี้ มีบุคคลสำคัญเข้าแสดงความเคารพศพนายสุรินทร์ เป็นจำนวนมาก

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ผู้แทนพระองค์อัญเชิญดินพระราชทานและพวงมาลาพระราชทาน วางหน้าศพของนายสุรินทร์ พิศสุวรรณ อดีตเลขาธิการอาเซียน ที่ถึงแก่อนิจกรรม อายุ 68 ปี เนื่องจากอาการหัวใจล้มเหลวเฉียบพลันในช่วงบ่ายวันที่ 30 พฤศจิกายน นอกจากนี้ ยังมีพวงมาลาพระราชทานของพระบรมวงศานุวงศ์ด้วย

และตั้งแต่เมื่อวานจนถึงขณะนี้ มีบุคคลสำคัญทั้งในและต่างประเทศ เช่น ทูตออสเตรีย ทูตนิวซีแลนด์ ทูตญี่ปุ่น สมาชิกพรรคการเมือง และคนใกล้ชิดที่รู้จักได้เข้ามาร่วมแสดงความเคารพต่อศพนายสุรินทร์ที่บ้านอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ทางครอบครัวได้แจ้งว่าหากผู้ที่ต้องการแสดงความเคารพศพ นายสุรินทร์ พิศสุวรรณ ขอให้เดินทางมาที่บ้านซอยพิศสุวรรณ ในช่วงเช้า ไม่เกินเวลา 11.00 น. เนื่องจากต้องเตรียมการเคลื่อนขบวนศพไปยังมัสยิดท่าอิฐ ตามกำหนดการ โดยในเวลา 12.00 น. จะเคลื่อนศพออกจากบ้านดารุ้ลอามาน ไปยังมัสยิดท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เวลา 14.30 น. จะเริ่มพิธีละหมาดญานาซะฮ์ ตามหลักศาสนาอิสลาม

จากนั้นจะเริ่มพิธีฝังศพ ซึ่งมีการเตรียมสถานที่ไว้แล้ว การขุดหลุมที่สุสาน ทั้งพื้นที่รองรับผู้ร่วมพิธี รวมถึงพื้นที่จอดรถได้ประมาณ 300 คัน นอกจากโดยรอบมัสยิดแล้ว ยังมีพื้นที่จอดที่โรงเรียนท่าอิฐศึกษา และโรงเรียนธรรมมิสลาม โดยจะมีรถรับส่งจากสถานที่จอดรถมายังมัสยิด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง