ช่วยเหลือน้องเมย์ หนัก 150 กก. ส่งต่อ รพ. หลังลื่นล้มเดินไม่ได้เกือบ 2 เดือน

สังคม
1 ธ.ค. 60
11:19
598
Logo Thai PBS
ช่วยเหลือน้องเมย์ หนัก 150 กก. ส่งต่อ รพ. หลังลื่นล้มเดินไม่ได้เกือบ 2 เดือน
มูลนิธิร่วมกตัญญูและแพทย์โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท ช่วยเหลือน.ส.รัตนาพร หรือ เมย์ ที่มีน้ำหนักกว่า100 กิโลกรัม ออกจากชุมชนคลองเตยเพื่อเข้ารักษา หลังจากไม่สามารถเดินได้มาเกือบ 2 เดือน

วันนี้ (1 ธ.ค.2560) มูลนิธิร่วมกตัญญู นำโดยนายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เข้าช่วยเหลือ น.ส.รัตนาพร พลเทพ หรือ เมย์ อายุ 25 ปี น้ำหนักประมาณ 150 กิโลกรัม ส่งโรงพยาบาล เนื่องจากไม่สามารถเดินได้หลังจากลื่นล้มเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ขาทั้งสองข้างบวมและกางออก ไม่สามารถหุบได้ หากขยับตัวจะมีอาการเจ็บปวดตามร่างกาย และมีแผลกดทับที่สะโพก

 

มูลนิธิร่วมกตัญญู ออกแบบและทำเก้าอี้สำหรับเคลื่อนย้าย น.ส.รัตนาพรโดยเฉพาะ และต้องรื้อกำแพงบ้านบางส่วน เนื่องจากภายในชุมชนคลองเตย ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยค่อนข้างแคบ ทำให้การเคลื่อนย้ายค่อนข้างลำบาก

 

นายอิทธิพล พลเทพ พ่อของรัตนาพร เปิดเผยว่า ลูกสาวต้องนั่งหลับทั้งกลางวันและกลางคืน เพราะนอนราบแล้วหายใจไม่ออก ตอนลื่นล้มมีน้ำหนักประมาณ 120 กิโลกรัม แต่ตอนนี้น่าจะประมาณ 150 กิโลกรัม ทั้งนี้ ก่อนลื่นล้มเคยไปเอ็กซเรย์ปอดพบมีภาวะน้ำท่วมปอด

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อุปสรรคในการช่วยเหลือครั้งนี้คือ น.ส.รัตนาพร กลัวเข็มฉีดยา เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความพยายามในการเกลี้ยกล่อม และขณะขนย้าย น.ส.รัตนาพร มีอาการเหนื่อยตลอดเวลา เจ้าหน้าที่นำ น.ส.รัตนาพร ส่งต่อโรงพยาบาลกล้วยน้ำไท เพราะมีสิทธิ์บัตรทอง 30 บาท

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง