จ.สงขลา ประกาศพิบัติภัยทั้ง 16 อำเภอ มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 คน

ภูมิภาค
1 ธ.ค. 60
16:23
1,056
Logo Thai PBS
จ.สงขลา ประกาศพิบัติภัยทั้ง 16 อำเภอ มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 คน
ชาวบ้านในหมู่บ้านจัดสรร อ.เมืองสุราษฎร์ธานี เริ่มทำความสะอาดบ้านเรือน หลังระดับน้ำที่เคยท่วม เกือบเข้าสู่สภาวะปกติ ส่วนที่ จ.สงขลา ได้ประกาศเขตภัยพิบัติ 16 อำเภอ และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 คน

วันนี้ (1 ธ.ค.2560) สถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.สงขลา ยังอยู่ในภาวะวิกฤติ ส่งผลกระทบ 16 อำเภอ และมีผู้เสียชีวิต 3 คน จังหวัดได้ประกาศให้ทั้ง 16 อำเภอ เป็นเขตให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินโดยหนึ่งในอำเภอที่ได้รับผลกระทบหนักขณะนี้คือ อ.สะบ้าย้อย ซึ่งถูกน้ำท่วมครั้งนี้ถึง 3 ครั้ง โดยเฉพาะที่บ้านแลแบง ต.สะบ้าย้อย ระดับน้ำสูงกว่า 2 ม. นาน 5 วัน และไม่มีทีท่าลดลง

ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ชาวหมู่บ้านยิ่งสุข ซอยบุญช่วย 7 หมู่ 5 ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง หนึ่งในหมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมได้ทำความสะอาดบ้านเรือนและรถยนต์ หลังฝนตกหนักทำให้น้ำท่วมสูงกว่า 50 ซม. และระดับน้ำได้ลดลงใกล้เข้าภาวะปกติ

นายพรสุข สุราษฎร์ ชาวหมู่บ้านยิ่งสุข บอกว่า น้ำไม่เคยท่วมสูงแบบนี้ ส่วนหนึ่งตั้งข้อสังเกตว่า นอกจากฝนที่ตกหนักและนานหลายชั่วโมงแล้ว อาจเป็นเพราะมีถนนตัดใหม่ เส้นแยกห้างค้าปลีกแม็คโคร - ถนนกาญจนวิถี ทำให้ขวางทางระบายน้ำธรรมชาติ ส่งผลน้ำระบายได้ช้า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง