วิกฤตน้ำท่วมเทศบาลนครนครศรีธรรมราช บางจุดสูง 1 เมตร

ภัยพิบัติ
1 ธ.ค. 60
18:52
446
Logo Thai PBS
วิกฤตน้ำท่วมเทศบาลนครนครศรีธรรมราช บางจุดสูง 1 เมตร
ชาวเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ยังเผชิญน้ำท่วมสูง 50 เซนติเมตร และบางจุดสูง 1 เมตร โดยมีน้ำจากเทือกเขาหลวงไหลมาสบทบ ขณะที่ทหารนำอาหารและน้ำดื่มแจกจ่ายประชาชน

วันนี้ (1 ธ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวชุมชนบ่อทรัพย์ในเทศบาลนครนครศรีธรรมราช กว่า 100 ครัวเรือน ต้องใช้ชีวิตอยู่ในน้ำท่วมสูงมาตั้งแต่เมื่อวานนี้ แม้ขณะนี้น้ำจะเริ่มลดลงประมาณ 20 เซนติเมตร แต่ก็ยังท่วมสูง เพราะน้ำจากเทือกเขาหลวงที่หลากมาจากบ้านคีรีวง อ.ลานสกา ไหลมาถึงตัวเมืองนครศรีธรรมราช เมื่อเวลา 07.00 น.ที่ผ่านมา ทำให้ระดับน้ำที่ท่วมอยู่แล้ว สูงขึ้น 20-30 เซนติเมตรในช่วงเช้า

ร้านของชำในชุมชนบ่อทรัพย์ ต้องยกของขึ้นที่สูงทั้งหมดและอพยพคนในบ้านไปอยู่ชั้น 2 เนื่องจากไม่สามารถค้าขายได้ โดยใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก เช่นเดียวกับอีกหลายชุมชนที่อยู่ในที่ลุ่มต่ำ บางจุดน้ำท่วมสูงกว่า 1.5 เมตร ขณะที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 41 นำอาหารและน้ำดื่มมาช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านในชุมชนบ่อทรัพย์

นอกจากนี้ ถนนสายหลักหลายเส้นทางในเมืองนครศรีธรรมราชถูกน้ำท่วมสูง เช่น ถนนพัฒนาการคูขวางที่น้ำท่วมขยายวงกว้างตลอดสาย เช่นเดียวกับถนนหลายสายในเขตเมือง ถนนปากนคร บริเวณตลาดคูขวางมีน้ำท่วมสูง 30-40 เซนติเมตร ขณะนี้น้ำยังไม่ลดลง ชาวบ้านต้องนำกระสอบทรายมากั้นหน้าบ้าน แต่รถที่วิ่งผ่านไปมาอย่างเร็วทำให้เกิดคลื่นน้ำสูง จนชาวบ้านต้องออกมายกป้ายขอให้รถชะลอความเร็ว เพราะคลื่นน้ำกระแทกข้าวของเสียหาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง