ประชาชนจำนวนมากลงชื่อรับยาสมุนไพร "หมอแสง"

ภูมิภาค
1 ธ.ค. 60
18:59
719
Logo Thai PBS
ประชาชนจำนวนมากลงชื่อรับยาสมุนไพร "หมอแสง"
เหลืออีก 2 วัน ที่นายแสงชัย แหเลิศตระกูล หรือ หมอแสง จะแจกยาสมุนไพรที่เชื่อว่า สามารถรักษาโรคร้ายแรงอย่างมะเร็งได้ ทำให้วันนี้ มีประชาชนจำนวนมาก มาลงบันทึกประจำวันที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองปราจีนบุรี ก่อนที่จะรับยาวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ (3 ธ.ค.)

วันนี้ (1 ธ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันประชาชนได้มาลงบันทึกประจำวันที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี เพื่อขอรับยาสมุนไพรที่นายแสงชัย แหเลิศตระกูล ปรุงขึ้นเพื่อรักษาโรคมะเร็งและแจกจ่ายให้กับผู้ป่วยที่สนใจเดือนละ 1 ครั้ง และเดือน ธ.ค.นี้ จะเริ่มแจกในวันที่ 3 ธ.ค.ขณะนี้มีผู้มาลงบันทึกประจำวันแล้วกว่า 10,000 คน ทำให้บรรยากาศโดยรอบสถานีตำรวจภูธรเมืองปราจีนบุรีจนถึงช่วงเย็นค่อนข้างคึกคัก ชาวบ้านที่อยู่ละแวกใกล้เคียงถือโอกาสทำอาชีพเสริมเปิดแผงจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม

ก่อนหน้านี้ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พร้อมด้วยนายแสงชัย แหเลิศตระกูล แถลงว่า จะร่วมกับสถาบันมะเร็งแห่งชาติ, กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ , สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี ทำการศึกษาวิจัยตำรับสมุนไพรของนายแสงชัย เพื่อหาประสิทธิผลและความปลอดภัยของตำรับสมุนไพรรักษามะเร็ง

ทั้งนี้ ได้แบ่งการวิจัยออกเป็น 2 ระยะ คือ การศึกษาประสิทธิผลเบื้องต้นต่อเซลล์มะเร็งชนิดต่างๆ ในหลอดทดลองและการศึกษาลักษณะประชาชน ประเมินกลุ่มเสี่ยงในผู้ป่วยมะเร็งที่มารับสมุนไพรรักษามะเร็ง เพื่อบริหารจัดการผู้ป่วยให้ได้รับการรักษาที่ได้มาตรฐาน ทั้งนี้หากผลการศึกษาวิจัยไม่พบผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายก็จะนำไปสู่การพัฒนามาตรฐานวัตถุดิบและยาตำรับสมุนไพรในการรักษาโรคมะเร็ง เพื่อเป็นทางเลือกของผู้ป่วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง