กลุ่มติดอาวุธโจมตีวิทยาลัยในปากีสถาน เสียชีวิต 9 คน

ต่างประเทศ
2 ธ.ค. 60
12:43
693
Logo Thai PBS
กลุ่มติดอาวุธโจมตีวิทยาลัยในปากีสถาน เสียชีวิต 9 คน
กลุ่มติดอาวุธบุกโจมตีวิทยาลัยในเมืองทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของปากีสถาน มีผู้เสียชีวิต 9 คน และได้รับบาดเจ็บ 36 คน

วันนี้ (2 ธ.ค.2560) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สมาชิกกลุ่มติดอาวุธอย่างน้อย 3 คน ปลอมตัวในชุดคลุมของสตรี เดินทางไปที่วิทยาลัยการเกษตรเมืองเปชาวาร์ ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของปากีสถาน ด้วยรถสามล้อรับจ้าง ก่อนบุกเข้าไปกราดยิงคนในวิทยาลัยแบบไม่เลือกหน้า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 9 คน และได้รับบาดเจ็บ 36 คน มีรายงานว่าขณะเกิดเหตุ มีเสียงระเบิดดังขึ้น 1 ครั้ง

ตำรวจและหน่วยคอมมานโดของกองทัพปากีสถานระดมกำลังเข้ามาปิดล้อมวิทยาลัย หลังได้รับแจ้งเหตุและสามารถสังหารสมาชิกกลุ่มติดอาวุธได้ทั้งหมด จากการตรวจสอบภายในวิทยาลัยพบเสื้อกั๊กระเบิดสำหรับก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตาย ระเบิดมือ 3 ลูก และปืนพก

หนึ่งในนักศึกษาที่ได้รับบาดเจ็บ เปิดเผยว่า ขณะที่เกิดเหตุ มีนักศึกษาอยู่ในวิทยาลัย 120 คน จากจำนวนทั้งหมด 400 คน เนื่องจากนักศึกษาส่วนใหญ่เดินทางกลับบ้านช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์

หลังเกิดเหตุกลุ่มตอลีบานอ้างเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตี โดยเมืองเปชาวาร์มีพรมแดนติดกับอัฟกานิสถานและเป็นที่ที่เกิดความรุนแรงมากที่สุดจากการโจมตีของกลุ่มตอลีบานในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยเมื่อปี 2557 กลุ่มตอลีบานก่อเหตุโจมตีโรงเรียนของกองทัพปากีสถานในเมืองเปชาวาร์ มีผู้เสียชีวิตถึง 141 คน นับเป็นการโจมตีครั้งเลวร้ายที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ยุคใหม่ของปากีสถาน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง