ปิดตลาดน้ำคลองแดน จ.สงขลา 1 สัปดาห์หลังน้ำท่วม

ภัยพิบัติ
2 ธ.ค. 60
17:06
878
Logo Thai PBS
ปิดตลาดน้ำคลองแดน จ.สงขลา 1 สัปดาห์หลังน้ำท่วม
ตลาดน้ำคลองแดน อ.ระโนด จ.สงขลา ประกาศหยุดให้บริการ 1 สัปดาห์ หลังประสบปัญหาน้ำท่วมริมคลอง คาดว่ามีแนวโน้มเพิ่มสูงและเผชิญอีกหลายระลอก

วันนี้ (2 ธ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ริมทะเลสาบสงขลายังวิกฤติ และมีแนวโน้มระดับน้ำปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยที่ตลาดริมน้ำคลองแดน อ.ระโนด จ.สงขลา ซึ่งถือเป็นตลาดเชิงอนุรักษ์ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.สงขลา ซึ่งเปิดให้บริการในทุกวันเสาร์ ในวันนี้ต้องประกาศหยุดให้บริการชั่วคราว 1 สัปดาห์ หลังประสบปัญหาน้ำจากทะเลสาบสงขลาเอ่อเข้าร่วมพื้นที่ รวมทั้งพื้นที่ส่วนใหญ่ของ อ.ระโนด นั้นประสบปัญหาน้ำท่วม ทำให้พ่อค้าแม่ค้า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนพื้นถิ่น ไม่สามารถนำสินค้ามาจำหน่ายได้ จึงประกาศปิดให้บริการ เพื่อรอให้สถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลาย

นายเกรียงไกร อนันตพงศ์ ประธานชุมชนตลาดน้ำคลองแดน เปิดเผยว่า การหยุดให้บริการ ทำให้สูญเสียรายได้เข้าสู่ชุมชน และมีแนวโน้มระดับน้ำท่วมยังจะเพิ่มขึ้น เนื่องจากยังมีน้ำท่วมจากหลายพื้นที่ ที่ระบายลงสู่ทะเลสาบสงขลา

ส่วนชาวบ้านและโฮมสเตย์ หมู่ที่ 10 ต.น้ำผุด อ.ละงู จ.สตูล ต่างพากันสำรวจความเสียหาย และเก็บกวาดบ้านที่เปื้อนไปด้วยโคลนจากน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วม หลังจากน้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัดเริ่มลดระดับลง ขณะที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สตูล แจ้งว่า จ.สตูล ประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติแล้ว 3 อำเภอ ได้แก่ อ.ละงู อ.ทุ่งหว้า และ อ.มะนัง 8 ตำบล 30 หมู่บ้าน ราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อน 800 ครัวเรือน 2,445 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง