“สวนสัตว์ดุสิต” แจ้งเปิดให้บริการตามปกติ

สิ่งแวดล้อม
3 ธ.ค. 60
14:51
13,956
Logo Thai PBS
“สวนสัตว์ดุสิต” แจ้งเปิดให้บริการตามปกติ
ฝ่ายปชส.สวนสัตว์ดุสิต ยืนยันยังเปิดเขาดินวนาให้ประชาชน นักท่องเที่ยวได้ตามปกติ หลังมีข่าวว่าจะปิดเพราะย้ายสถานที่ นักท่องเที่ยวยังเดินทางมาชมความน่ารักของแม่มะลิ ช้างและสัตว์ป่าอย่างต่อเนื่อง

วันนี้ (3 ธ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากฝ่ายประชาสัมพันธ์ สวนสัตว์ดุสิต หรือเขาดินวนา องค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ว่าตลอดทั้งวันที่ผ่านมา มีประชาชน นักท่องเที่ยว และสื่อมวลชน โทรเข้ามาสอบถามกับทางประชาสัมพันธ์นับร้อยสาย เนื่องจากมีข่าวว่าสวนสัตว์จะปิดให้บริการ เพราะเตรียมจะย้ายสถานที่ไปที่จ.ปทุมธานี

ดังนั้น จึงยืนยันว่าจนถึงขณะนี้ทางสวนสัตว์ดุสิต ยังเปิดให้บริการตามปกติ ยังไม่ปิดให้บริการ โดยนักท่องเที่ยวจะยังได้เห็นสัตว์ป่าทุกชนิดจัดแสดงเหมือนเดิม ยังไม่มีการขนย้ายสัตว์ตัวใดๆ ออกไปทั้งสิ้น ส่วนความชัดเจนมีข่าวว่าคณะกรรมการองค์การสวนสัตว์อาจจะมีการประชุมกันในสัปดาห์หน้า

ทั้งนี้จากการลงพื้นที่ของทีมข่าวไทยพีบีเอสออนไลน์ พบว่ายังมีประชาชน โดยเฉพาะครอบครัวพ่อแม่ลูก ได้พาบุตรหลานเดินทางมาเที่ยวดูสัตว์ป่า  โดยเฉพาะคอกเลี้ยงของแม่มะลิ ฮิปโปโปเตมัส ที่อายุ มากที่สุด  51 ปี รวมทั้งส่วนจัดแสดงช้าง และส่วนจัดแสดงแมวน้ำโชว์ ซึ่งได้รับความสนใจจากเด็กๆอย่างมาก พร้อมกันนี้วันที่ 5 ธ.ค.นี้ ยังจะเปิดให้ชมความน่ารักของสมาชิกเกิดใหม่ “ลูกนกกระเรียนพันธุ์ไทย” ตัวแรกของสวนสัตว์ดุสิต อีกด้วย 

สวนสัตว์ดุสิต เป็นสวนสัตว์แห่งแรกของไทย และตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพมหานคร ปัจจุบันมีสัตว์ป่าทั้งในและต่างประเทศ รวมกว่า 1,600 ตัว มีผู้เข้ามาใช้บริการเฉลี่ยปีละ 2.5 ล้านคน  โดยเปิดให้บริการทุกทุกวันไม่มีวันหยุด ตั้งแต่เวลา 08.00 น. - 18.00 น. และคิดอัตราค่าบัตรเข้าชม สวนสัตว์ดุสิตคนไทย ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 20 บาท ผู้สูงอายุ 60 ปีคนพิการ พระสงฆ์ฟรี

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง