ขู่ปรับจับจำคุก 1 เดือนซุกเหล้า-เบียร์เข้าอุทยาน

Logo Thai PBS
ขู่ปรับจับจำคุก 1 เดือนซุกเหล้า-เบียร์เข้าอุทยาน
อธิบดีกรมอุทยาน ขู่เอาจริงนักท่องเที่ยวแอบซุกเหล้าเบียร์เข้าอุทยานแห่่งชาติ ชี้หากฝ่าฝืนจำคุก 1 เดือน ปรับ 1,000 บาท หลังพบว่าการส่งเสียงดัง ทะเลาะวิวาทเกิดจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ด้านเครือข่ายองค์กรงดเหล้า พร้อมสนับสนุนน

วันนี้ (4 ธ.ค.2560) นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กล่าวถึง การเตรียมความพร้อมรับมือนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งขณะนี้นักท่องเที่ยวมีการจองที่พักในอุทยานเต็มทุกพื้นที่แล้ว ว่ากรมอุทยานฯ ได้เตรียมความพร้อมด้านการท่องเที่ยว ทั้งเรื่องที่พัก ห้องน้ำ ความปลอดภัย ความสะอาด การกำจัดขยะ แต่สิ่งที่กังวลใจมากที่สุด คือ การส่งเสียงดัง ทะเลาะวิวาทเนื่องจากมีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

มอบนโยบายและกำชับเจ้าหน้าที่อุทยานทั่วประเทศให้เข้มงวดห้ามนักท่องเที่ยวนำเครื่องดื่มแอลกอ ฮอล์เข้าไปในอุทยาน ตามประกาศกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธ์พืช หากฝ่าฝืน จำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และจะเชิญออกจากพื้นที่ทันที

ขณะเดียวกันหากพบว่าเจ้าหน้าที่ปล่อยปละละเลยไม่เข้มงวดก็ถือว่ามีความผิดด้วยทั้งนี้หากผู้ใดพบเห็นการกระทำผิดในอุทยาน สามารถโทรมาที่สายด่วน 1362 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ด้านภก.สงกรานต์ ภาคโชคดี ผู้อำนวยการสำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า กล่าวว่า ปัญหาทะเลาะวิวาท รบกวนนักท่องเที่ยว และอุบัติเหตุเจ็บตาย สาเหตุส่วนหนึ่งเกิดจากการเมาสุรา ดังนั้นเห็นด้วยกับกรมอุทยานฯที่เห็นความสำคัญของปัญหานี้ ในการใช้มาตรการ ห้ามขาย ห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และของมึนเมาทุกประเภท ในอุทยานแห่งประเทศทั่วประเทศ เพื่อจะได้ปกป้องนักท่องเที่ยว ปกป้องทรัพยากรธรรมชาติ และหยุดปัญหาที่จะตามมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง