เตือนชาวบ้านริมแม่น้ำตาปี จ.สุราษฎร์ธานี ขนของขึ้นที่สูง

ภูมิภาค
4 ธ.ค. 60
15:17
218
Logo Thai PBS
เตือนชาวบ้านริมแม่น้ำตาปี จ.สุราษฎร์ธานี ขนของขึ้นที่สูง
พื้นที่ 7 อำเภอริมทะเลสาบสงขลา ยังถูกน้ำท่วมอย่างหนัก เจ้าหน้าที่เร่งลำเลียงถุงยังชีพทางเรือ เข้าไปช่วยเหลือ ส่วนที่ จ.สุราษฎร์ธานี สถานการณ์น้ำล้นตลิ่ง ทำให้ทางจังหวัดแจ้งเตือนชาวบ้านที่อยู่ติดแม่น้ำตาปี เร่งเคลื่อนย้ายทรัพย์สินขึ้นไว้ที่สูง

วันนี้ (4 ธ.ค.2560) ชาวบ้านหมู่ 5 ต.พ่วงพรมคร อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี ที่ปลูกสร้างบ้านเรือนอยู่ริมแม่น้ำตาปี นำทรัพย์สินขึ้นไปไว้บนหลังคาบ้านชั้นเดียว ที่ทำเป็นเพิงคลุมด้วยผ้ายาง หลังมวลน้ำจากต้นน้ำใน จ.นครศรีธรรมราช ไหลผ่าน อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี มาถึงพื้นที่อ.เคียนซา ซึ่งถือเป็นพื้นที่ก่อนที่น้ำจะไหลต่อไปลงทะเล ชาวบ้านบอกว่า มวลน้ำเริ่มไหลถึงพื้นที่เมื่อช่วงค่ำวันที่ผ่านมาและเพิ่มระดับอย่างต่อเนื่อง ทำให้ระดับน้ำในพื้นที่ลุ่มสูงกว่า 2 ม.

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.สงขลา ขณะนี้พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุดและอยู่ในขั้นวิกฤต คือพื้นที่ชายฝั่งทะเลสาบสงขลาทั้ง 7 อำเภอไล่มาตั้งแต่ อ.ระโนด,กระแสสินธุ์,สทิงพระ,สิงหนคร, ควนเนียง,บางกล่ำ และ อ.หาดใหญ่ เพราะต้องเผชิญกับภาวะน้ำทะเลหนุนเข้าท่วม จนสภาพพื้นที่กลายเป็นทะเล บ้านเรือน นาข้าว ตลอดแนวชายฝั่งทั้ง 7 อำเภอยังจมอยู่ในน้ำ และลักษณะน้ำเป็นระนาบเดียวกันกับทะเลสาบสงขลาแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง