สนามบินสุวรรณภูมิสั่งเก็บขวดน้ำแดงหน้า "ยักษ์สุริยาภพ" ย้ำไม่อนุญาตวางของเพื่อกราบไหว้บูชา

เศรษฐกิจ
4 ธ.ค. 60
17:27
18,438
Logo Thai PBS
สนามบินสุวรรณภูมิสั่งเก็บขวดน้ำแดงหน้า "ยักษ์สุริยาภพ" ย้ำไม่อนุญาตวางของเพื่อกราบไหว้บูชา
ทสภ.สั่งเก็บขวดน้ำแดงวางให้ "ยักษ์สุริยาภพ" ย้ำไม่อนุญาตให้นำสิ่งของต่างๆ มาวางไว้ ในลักษณะของการกราบไหว้บูชา

วันนี้ (4 ธ.ค.2560) จากกรณีที่มีผู้นำภาพขวดน้ำแดงซึ่งวางอยู่ตรงฐานประติมากรรมยักษ์สุริยาภพ ซึ่งอยู่ภายในห้องโถงอาคารผู้โดยสารขาออก ชั้น 4 มาโพสต์เผยแพร่ผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ จนกลายเป็นกระแสที่ได้รับความสนใจในสื่อสังคมออน์ไลน์อยู่ในขณะนี้นั้น

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดแล้วพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 ธ.ค.2560 เวลาประมาณ 17.08 น. ได้มีชายคนหนึ่งนำน้ำแดงมาวางไว้ที่ฐานของประติมากรรมยักษ์สุริยาภพ ตามภาพที่ปรากฏ ซึ่งในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ทำความสะอาด ทสภ. ได้พบเห็นและเข้ามาเก็บขวดน้ำแดงดังกล่าวพร้อมทำความสะอาดไปเรียบร้อยแล้ว

สำหรับประติมากรรมยักษ์ ที่ตั้งอยู่ภายในห้องโถงอาคารผู้โดยสารขาออก ชั้น 4 มีทั้งหมด 12 ตน โดย ทสภ.ได้นำมาติดตั้ง เพื่อแสดงให้ชาวต่างชาติได้เห็นถึงศิลปะ เอกลักษณ์ความเป็นไทย

อย่างไรก็ตาม ทสภ.ไม่อนุญาตให้มีการนำสิ่งของต่างๆ มาวางไว้ ในลักษณะของการกราบไหว้บูชา ทั้งนี้ ทสภ. ใคร่ขอความร่วมมือจากผู้โดยสาร ผู้ใช้บริการ และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานใน ทสภ.ไม่นำสิ่งของต่างๆ มาวางไว้บนฐานประติมากรรมรูปยักษ์ดังกล่าว ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดพบเห็น จะเข้าดำเนินการเก็บสิ่งของดังกล่าวไปทิ้งโดยทันที ทั้งนี้เพื่อความเป็นระเบียบร้อยและเป็นไปตามมาตรการรักษาความปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง